คุณหมอเจ้าของคลินิกรักษา 1 บาท ช่วยเหลือลุงชราชาวเยอรมัน หลังไม่มีเงินซื้อข้าวกิน

จากสถานการณ์ที่เกิดจากไวรัสโควิด -19 ที่ชาวไทยกำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มี เพจเฟซบุ๊ก สุรัตนธรรม สถาน คลีนิกเวชกรรมสุรัตน์หนึ่งบาท ได้โพสต์ภาพ พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนสะเทือนใจไม่น้อยว่า

“ผมได้แวะไปที่ย่านข้าวสาร ฝรั่งเดินมาดูที่ท้ายรถและถามว่า คุณคือเจ้าของคลินิกฟรีใช่ไหม? ผมตอบใช่ครับ เขาควักถุงยาคลินิกเวชกรรมสุรัตน์ออกมาและพูดว่า

“ ผมรักษาที่คลินิกคุณ ผมจำตราคลินิกได้ ช่วยผมหน่อยผมไม่มีตังค์กินข้าว ผมเป็นชาวเยอรมันอายุ 66 ปี เมื่อเช้าผมไปสถานฑูตเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ .. สถานฑูตปิดมาหลายวันแล้ว ผมมีเงินติดตัวอยู่ 20 บาท ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน “ และควักเงิน 20 บาทออกมาให้เห็น

ผมถามว่า คุณพักที่ไหน แล้วจะบินกลับเมื่อไหร่ ? ผมอาศัยอยู่เกสเฮาร์ จะบินกลับวันจันทร์ แต่ไม่แน่ใจจะได้กลับหรือเปล่า เพราะไม่มีเครื่องบินลง สุดท้ายผมควัก 1000 บาทและพูดว่า

วันอาทิตย์นี้ผมแจกอาหารตอนเที่ยงอย่าลืมมานะ เขาดีใจพูดขึ้นว่า โชคดีที่ได้เจอผม .. ท่านทั้งหลาย หากติดอยู่เมืองนอก เงินไม่มีจะซื้อข้าวกิน กลับบ้านไม่ได้ไม่มีเครื่อง จะอยู่อย่างไรครับ? .. เฮ่อ สงสารจังเลย เศร้า ..?!”

อย่างไรก็ตาม สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศ ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 3) ตั้งแต่ วันที่ 19 เมษายน 2563 เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 23.59 น. ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่ 15 เม.ย.เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

แหล่งที่มา: ให้ความรู้

เรียบเรียงโดย esancuisine.com