สายบุญต้องรู้!! เลือกของใส่บาตร เปลี่ยนชีวิตที่ลำบากเป็นสุขสบายได้

การ ใส่บาตร ตอนเช้า เป็นกิจวัตรประจำวันของหลาย ๆ คนวันนี้เราขอแนะนำการทำบุญ ที่ช่วยลดวิบากกรรมต่าง ๆที่เคยทำมา ส่งผลให้ ชีวิตดีขึ้นการดำเนินชีวิตในแต่ละวันไม่ติดขัด ทำอะไรก็สำเร็จง่ายขึ้น

1. บาตรพระในบาตรให้ใส่ข้าวสาร ชนิดที่ดีที่สุดใส่เต็ม ให้ใช้ถุงพลาสติกห่อก่อนใส่ในบาตรด้วย ไม่งั้นเวลาพระเปิดฝาบาตรข้าวสารจะหกเก็บลำบาก

อานิสงส์ที่จะได้รับได้อานิสงส์กินไม่หมดไม่อดอยาก เรื่องทำมาหากินเลย เพราะพระท่านได้ใช้บิณฑบาตรทุกๆวัน กับข้าวชนิดไหนที่เขาใส่บาตร เราจะได้ทั้งหมด ข้าวสารในบาตร จะได้ใช้หนี้กรรม ให้นายเวร ที่เขาจองเวรเรา ข้าวสารหนึ่งเม็ดคูณอานิสงส์ ในพระพุทธศาสนา ได้อานิสงส์ คืนมาเป็นล้านๆ เม็ดต่อข้าวสาร 1 เม็ด จึงใช้หนี้กรรมได้ไว การเงินเราจะคล่องตัวไว

2. หากท่านไหนรู้สึกว่าการเงินไม่คล่องสักที วิบากกรรมทางการเงินเยอะเหลือเกิน ใช้เขาเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที หรือมีปัญหาการเงินตลอดแสดงว่าชาติที่แล้ว ติดหนี้กรรมเขาไว้เยอะ ต้องแก้ด้วยการถวายข้าวสารหนักกว่าน้ำหนักตัวเรา ณ ปัจจุบัน บวก 1กก.ถวายเป็นสังฆทาน วัดไหนก็ได้ ต้องกล่าวคำถวาย ให้เตรียมสังฆทาน 1 ชุด แล้วถวายข้าวสาร เป็นบริวาร ของสังฆทานไป เช่น หนัก 63 กก. ก็ถวาย 64 กก.

หากทำหมดทีเดียวไม่ได้ ให้ทำทั้งหมดภายในสามเดือน แบ่งทำ ไม่ใช่เอาไปมอบให้นอกเขตพระศาสนา เนื้อนาบุญมันน้อย ได้บุญน้อย ต้องในเขตจึงจะแก้กรรมได้ จากนั้น ตั้งใจกรวดน้ำว่า หากเราเคยติดหนี้ใครไม่ได้ใช้ในอดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติทั้งหมดนี้เราขอชดใช้ให้ด้วยอานิสงส์จากการถวายข้าวสาร เหล่านี้ แด่เนื้อนาบุญพระพุทธศาสนาบุญนี้ ขอให้ถึงแก่ทุกรูปรูปนาม ที่เราติดหนี้ท่าน

3. ทำบุญที่หนุนขึ้นที่สูง เช่น แท่นประทับพระพุทธรูป เก้าอี้อาสนสงฆ์ รองเท้า เสื่อสาด เครื่องลาดปู ถนน สะพาน

4. ทำซุ้มประตูวัด หรือ ป้ายบอกทางไปวัด

5. ชำระหนี้สงฆ์ ที่ให้ทำใน 5 หัวข้อข้างต้น เพราะ บางท่าน กรรมเก่าหนักมากๆ แก้แบบทั่วๆ ไปไม่ได้ ต้องแก้ด้วยการกระทำเหล่านี้หากไม่แก้ก็จะหนักไปจนวันตๅย จะมีเงินมาช่วงไหน ก็จะพลัดไป จะมีโอกาสดีๆเมื่อไหร่ ก็จะพลาดไปทุกๆ ทีลองทำดู ไม่เสียหายกรรมหากแก้ถูกจุดมันก็หลุดชีวิตจะดีขึ้น

 

แหล่งที่มา : deejunglife.com