น้ำใจงาม อาม่าวัย 76 ปี ช่วยตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจก สู้โควิด-19 ลั่นขอช่วยชาติ แม้เป็นส่วนเล็กๆ

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 330 หมู่ 4 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ อาม่าวัย 76 ปี หรือ นางจุไรศรี ดุลสิริ หลังทราบข่าวว่าเป็นจิตอาสาตัดเย็บหน้ากากผ้า แจกให้กับชาวบ้านฟรี สำหรับใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

มื่อไปถึงพบนางจุไรศรี กำลังนั่งตัดเย็บหน้ากากผ้าอย่างขะมักเขม้น พร้อมกับกล่าวให้ฟังว่า ตนมีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าและรับแก้ไขเสื้อผ้ามานานกว่า 40 ปี หลังจากที่ทราบข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ตนรู้สึกกลัว จึงออกไปหาซื้อหน้ากากอนามัย แต่ไม่สามารถหาซื้อได้

เนื่องจากหน้ากากขาดตลาด และทราบว่าสามารถใช้หน้ากากผ้าป้องกันหรือทดแทนได้ จึงลงมือตัดเย็นไว้ใช้เองในครัวเรือน เมื่อมีเพื่อนบ้านทราบก็มาติดต่อขอซื้อ แต่ตนเห็นว่าหน้ากากเป็นสิ่งจำเป็นและยังเป็นที่ต้องการของทุกคน จึงตัดสินใจใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม

ซึ่งอาม่าได้ตัดเย็บหน้ากากอามัยแจกจ่ายให้เพื่อนบ้านในชุมชน และคนอื่นที่ต้องการไปแล้วกว่า 100 ชิ้น และยังตัดเย็บเพิ่มเติม เพื่อเตรียมแจกจ่ายต่อ แต่ขณะนี้ อาม่า ติดปัญหาคือหาซื้อยางยืดไม่ได้ เนื่องจากเริ่มขาดตลาด ที่มีขายก็ขายเป็นเมตรๆ ละ 10 บาท ไม่ได้มีขายยกม้วนเหมือนที่เคยซื้อ จึงทำให้การตัดเย็บล่าช้า

อาม่า ยังบอกอีกว่า ถึงแม้การกระทำของอาม่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เป็นแค่เรื่องเล็กๆ แต่อาม่าก็รู้สึกภูมิใจ งที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นในช่วงวิกฤตยากลำบาก จึงอยากให้ทุกคนทั้งประเทศมีกำลังใจต่อสู้กับวิกฤตนี้ไปให้ได้ อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจกัน

ให้กำลังใจกัน ช่วยเหลือกันและกัน เพื่อจะได้ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกันหันมาใส่ซึ่งกันและกัน ให้กำลังใจกัน ช่วยเหลือกัน เพื่อประเทศชาติจะผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

แหล่งที่มาจาก : vrthainews.com