อย่ามัวไปเสียเวลาคบกับคน ที่เค้าไม่ใส่ใจคุณจริงๆ

การที่เราจะเลือกคบใครสักคน เราคิดที่จะเลือกคนที่ดีๆ คนที่เค้ารัก และใส่ใจเราจริง หรือเลือกที่จบจะคบกับคนที่คบคุณไปวันๆไม่คิดถึงเรื่องอนาคต

   เหนื่อยไหมที่จะต้องเรียกร้องความสนใจ?
   เหนื่อยไหมที่ไม่ได้รับความรัก?
   เหนื่อยไหมที่รู้สึกว่าเหมือนเราพยายามอยู่ฝ่ายเดียว?


   บางคนคบหากับคุณยังไม่ทันข้ามปี แต่ทำกับคุณเหมือนเป็นของตาย ไม่ใส่ใจกับปัญหาของคุณ 
   ไม่ได้ทำให้คุณมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
   วันสำคัญกลายเป็นวันธรรมดา 

   วันธรรมดาไม่เคยได้เป็นวันพิเศษ
   ไม่ทำให้คุณรู้สึกเป็น “คนพิเศษ” เหมือนตอนที่เขาอยากได้คุณเป็นแฟน
   คนแบบนี้เป็นพวกเห็นแก่ตัว พอคบกันนานขึ้น เขาก็จะเลิกใส่ใจคุณ เขาสนใจแต่เรื่องของตัวเอง และ คาดหวังให้เราเข้าใจแต่ในเรื่องของเขา ปัญหาของเขา


   อย่างที่ผมเคยเขียนเรื่อง ”เวลากับความสำคัญ” 
   ถ้าคุณสำคัญ ไม่ว่าปัญหาจะเล็กแค่ไหน เขาก็จะอยู่ข้างๆคุณ มีเวลาฟังเรื่องของคุณ ใส่ใจคุณ
   ถ้าเขาไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงนิสัย ก็ต้องคิดแล้วว่าจะทิ้งเขาก่อนหรือให้เขาทิ้งคุณก่อน


   อย่าลืมว่าคุณไม่ใช่ของตา ย ยังมีอีกหลายคนพร้อมจะดูแลคุณ และทำให้คุณเป็นคนสำคัญ.
แนวคิดจาก : อยู่ด้วยกันเพราะอยากอยู่ ไม่ใช่จำเป็นต้องอยู่

Cr. kantinantdiary