อร่อยทุกคำ สูตรเห็ดเข็มทองกรุบกรอบ ทำง่ายใน 3 นาที

 


สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน สำหรับเมนูที่เคี้ยวเพลินๆอย่างเห็ดเข็มทองทอดกรอบ จิ้มกับน้ำจิ้มรสอร่อยทำง่ายๆภายใน 3 นาทีเท่านั้น ส่วนผสมหาได้ในครัวของเรา วิธีการทำก็ง่ายมากๆแต่รสชาติที่ได้ออกมานั้นอร่อยถูกใจคนทั้งบ้ านอย่างแน่นอนเลยเชียว และมาพร้อมกับสูตรการทำน้ำจิ้มที่เข้ากันเป็นอย่างดี อย่ารอช้าเรามาดูขั้นตอนการทำกันเลยล่ะค่ะ

ส่วนผสมง่ายๆ ตามนี้

1 เห็ดเข็มทอง

2 แป้งทอดกรอบ 1/2 ถ้วย

3 ไข่ 1 – 2 ฟอง

วิธีทำเห็ดเข็มทองทอดกรอบ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้นเราจะเริ่มด้วยการนำเห็ดเข็มทองไปล้างน้ำให้สะอาดดี จากนั้นนำมาฉีกเป็นช่อ ไม่ต้องใหญ่และไม่ต้องเล็กจนเกินไป นำใส่ตะแกรงพักเอาไว้ให้แห้งดี

2 ตามด้วยการตอกไข่ใส่ลงไปในจาน ตีจนไข่แดงและไข่ขาวเข้ากันดี

3 ให้เรานำเห็ดเข็มทองที่เราฉีดไว้เป็นช่อๆแล้วจุ่มลงไปในไข่คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำเห็ดเข็มทองที่จุ่มไข่แล้วมาคลุกเคล้ากับแป้งให้ทั่ว เราจะใช้เป็นแป้งโกกิทอดกรอบก็ได้

4 จากนั้นเราจะทำการตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป รอจนน้ำมันร้อนและให้นำเห็ดเข็มทองลงไปทอดกรอบ ไฟไม่ต้องแรงมาก แต่ที่สำคัญต้องรอให้น้ำมันมีความร้อนเสียก่อนก่อนที่จะใส่เห็ดเข็มทองลงไป เพราะหากน้ำมันไม่ร้อนจะทำให้เกิดการอมน้ำมัน และไม่กรอบ ไม่อร่อยได้

5 ให้เราทำการทอดจนสุกดีทั้งสองข้าง ตัวแป้งมีความเหลืองกรอบ หากใครที่ต้องการให้มีสีสันก็สามารถหั่นผักต่างๆเป็นลูกเต๋า แล้วนำเห็ดของเราไปชุบไข่ชุบแป้งโกกิแล้วทำการโรยด้วยผักลูกเต๋าแล้วค่อยนำมาทอด

ทำซอสมะขามโดยนำมะขามผสมกับน้ำต้มสุก น้ำตาลปึก และซีอิ๊วขาว ให้ได้รสเปรี้ยวเค็มหวาน ทานคู่กันเป็นของทานเล่นอร่อยมากๆค่ะ

เป็นอย่างไรกันคะ ไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับเมนูการทำเห็ดเข็มทองทอดกรอบ ที่มาพร้อมกับน้ำจิ้มแสนอร่อย ใครที่ชื่นชอบเมนูเห็ด ลองนำเมนูนี้ไปทำทานกันดู รับรองว่าอร่อยเพลินกันทั้งครอบครัว แถมได้ประโยชน์จากเห็ดเต็มๆเลยล่ะค่ะ

เขียน / เรียบเรียง : Postsod