เพิ่งรู้ ท่อตัน แก้ง่าย วิธีจัดการกลิ่นห้องน้ำ กลิ่นอับ ทำความสะอาดห้องน้ำ

 


เพิ่งรู้ ท่อตัน แก้ง่าย วิธีจัดการกลิ่นห้องน้ำ กลิ่นอับ ทำความสะอาดห้องน้ำ

หากใครที่อยู่บ้าน ห้องพัก หรือคอนโด เชื่อได้ว่าหลายคนอาจเคยเจอกับปัญหาท่อระบายน้ำมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมา ซึ่งเป็นปัญหากวนใจที่ทั้งลองใช้น้ำยาต่างๆมาใส่ก็ยังไม่ได้ผลอยู่ดี หรือบางครั้งก็มีอาการท่อตันทำให้น้ำไม่สามารถระบายไปตามท่อได้ อาจเป็นเพราะมีเศษอาหารหรือคราบไขมัน คราบสบู่ที่สะสมจนทำให้ไม่สามารถระบายน้ำผ่านไปได้ แต่ในวันนี้เรามีวิธีในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆคุณแม่บ้านคุณพ่อบ้านก็สามารถทำได้เอง

1 ใช้เบคกิ้งโซดากับท่อระบายน้ำ

เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกว่าท่อระบายน้ำของบ้านคุณนั้นเริ่มไม่สามารถระบายน้ำได้ตามปกติ หรือเริ่มตันขึ้นมา หรืออาจมีการส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมา ให้ลองนำเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปในท่อนั้น 3 ช้อนโต๊ะเต็มๆ แล้วก็ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เมื่อครบเวลาก็ให้เทน้ำร้อนตามลงไป ทำแบบนี้เป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยให้ท่อระบายน้ำของคุณไม่อุดตัน และไม่มีกลิ่นหรือ กลิ่นที่ย้อนกลับมาอย่างแน่นอน

2 ปัญหาโถชักโครก โถปัสสาวะ มีกลิ่น

ในส่วนของด้านนอกโถชักโครกให้เราน้ำยาล้างจานผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วน 3 ต่อ 1 ในการขัดล้าง ถ้าใส่น้ำมะนาวเพิ่มลงไปจะช่วยให้เราจัดการกับคราบได้เร็วมากขึ้น และสำหรับส่วนด้านในตัวชักโครกและโถปัสสาวะ เริ่มต้นโดยให้เรากดชักโครกลงไปก่อน หลังจากนั้นก็เทเบคกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยเต็มๆ แล้วก็ปิดชักโครกทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นเราก็จะสามารถทำความสะอาดได้ดีขึ้น หลังจากนั้นก็ใส่เกลือลงไป 1 ถ้วย แล้วก็ปิดฝาทิ้งไว้อีก 1 ชั่วโมง วิธีนี้จะช่วยจัดการกับกลิ่นที่ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

3 อุปกรณ์ในห้องน้ำ พื้นห้องน้ำ ต้องล้างด้วยน้ำยาล้างจานผสมน้ำมะนาว

อุปกรณ์ห้องน้ำให้เราใช้น้ำยาล้างจานผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วน 3 ต่อ 1 แล้วก็ใช้ฟองน้ำชุบน้ำที่เราผสมเอาไว้ขัดถูให้ทั่ว อย่างเช่นก๊อกน้ำ ซิงค์น้ำ ถังน้ำ ฝาชักโครก ฝักบัว สามารถทำความสะอาดให้หมดเลย

และสำหรับส่วนของพื้นห้องน้ำเราสามารถใช้น้ำยาล้างจานและน้ำมะนาวในอัตราส่วน 3 ต่อ 2 นำมาผสมกันแล้วราดให้ทั่ว แล้วก็ทิ้งไว้ 15 นาทีค่อยมาขัดล้างออกในทีหลัง ตามด้วยน้ำร้อนจะดีมากๆ ถือว่าเป็นการช่วยจัดการกับคราบที่เราขัดไม่ออก

แทนที่เราจะใช้น้ำยาที่มีส่วนผสมที่แรงจนอาจกัดกร่อนพื้นผิวของวัสดุของเราได้ เพียงเราใช้ส่วนผสมง่ายๆที่ไม่กัดกร่อนพื้นผิวแต่สามารถทำความสะอาดได้อย่างอีเยี่ยมและยังช่วยจัดการกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีอีกด้วย เหล่าคุณพ่อบ้านแม่บ้านก็สามารถนำวิธีการที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปใช้ตามกันดูได้

ที่มา : postsod