เคล็ดไม่ลับง่าย ทอดยังไงให้กรอบได้นาน ทานคู่กับอะไรอร่อย

 


เคล็ดไม่ลับง่าย ทอดยังไงให้กรอบได้นาน ทานคู่กับอะไรอร่อย

เมื่อเราพูดถึงเมนูการทอด กาก ห มูกรอบๆก็คงจะเป็นเมนูกับแกล้มอาหารทานเล่นที่ชื่นชอบ เวลาที่เราทานก๋วยเตี๋ยวก็มักจะหยิบกาก ห มูมาทานคู่กันอร่อยได้เพลินๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเมนูที่ชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก และในวันนี้เราได้มีสูตรการทอดมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำเองกันได้ง่ายๆ

สำหรับการทอด กาก ห มูนั้น สูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นสูตรที่กรอบได้นานไม่มีเหนียวอย่างแน่นอน และไม่อมน้ำมันด้วย หากใครที่พร้อมแล้วเราตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย

วัตถุดิบ

หนัง ห มูสด

เกลือนิดหน่อย

อูมามิเล็กน้อย

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับขั้นตอนในการทำนั้นเราจะเริ่มด้วยการล้าง นำมาขูดสิ่งส ก ป ร กต่างๆออกให้หมด จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นอย่าเล็กมากจนเกินไป เพราะเวลาที่สุกอาจจะเล็กลงเหลือนิดเดียว

2 เมื่อเราล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้นำมาคลุกกับเกลือ เพื่อเป็นการล้างให้สะอาดอย่างหมดจด ทานได้อย่างสบายใจ

3 คลุกเกลือเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้นำมาล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นวางใส่ลงในตะกร้าพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำ

4 เมื่อสะเด็ดน้ำดีแล้วให้เรานำมาคลุกกับอูมามิและเกลือ เกลืออย่าใส่เยอะมากจนเกินไปเพราะจะเค็ม คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วใส่ลงไปในกระทะได้เลย เปิดไฟระดับปานกลางค่อนไปทางแรง จะเห็นได้ว่าจะมีน้ำมันเริ่มออกมา ให้เราคนเรื่อยๆจนมันออกมาให้ได้เยอะมากที่สุด

5 จากนั้นให้เราปิดไฟและแช่ทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 1 คืน เมื่อครบเวลาจะกลายเป็นสีขาวแบบด้านล่างนี้ จากนั้นให้เราเปิดไฟและทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆ สังเกตได้ว่าน้ำมันจากที่ขาวจะกลับมาใส

6 เมื่อน้ำมันเริ่มเดือด การทอดในครั้งที่ 2 นี้จะต้องหมั่นคนอยู่ตลอดเวลา จะทำให้ตัวกาก ห มูพอง จะเริ่มมีเสียงแตกตัว ให้เราคนเรื่อยๆไม่ต้องก ลั วกระเด็น

7 สังเกตฟองอากาศที่เดือดในน้ำมันถ้าเกิดว่าเหลือน้อยแล้วแสดงว่าใกล้ได้ที่ เมื่อได้ที่ให้เราตักขึ้นพักไว้บนถานบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน กระจายเพื่อให้คลายความร้อน ให้ความกรอบที่เพิ่มมากขึ้น

8 เมื่อเย็นตัวแล้วให้เราวางไว้พอหายร้อนเก็บใส่ขวดโหลที่มีฝาปิดสนิท สามารถเก็บเอาไว้ทานได้หลายวันยังคงความกรอบอยู่เช่นเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : item2day