กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เคล็ดลับ ที่ถูกเปิดโปง ผัดแบบไหนให้อร่อย


 

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เคล็ดลับ ที่ถูกเปิดโปง ผัดแบบไหนให้อร่อย

เวลาที่เราไปทานอาหารตามร้านอาหารหลายคนคงจะมีเมนูประจำที่ต้องสั่งมาทุกครั้ง บางเมนูก็ดูเหมือนว่าเป็นเมนูธรรมดาทำทานได้เองที่บ้านแต่ก็ไม่อร่อยเหมือนกับที่ร้านทำ อย่างเมนูกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ดูเหมือนจะเป็นเมนูที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไร แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าทำอย่างไรก็ไม่อร่อยเหมือนกับที่ร้านทำ

แต่ในวันนี้เราจะมาเปิดเผยสูตรเด็ดเคล็ดลับในการทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ซึ่งเคล็ดลับในการทำนั้นไม่ได้ยากอะไรมากมาย แค่จะต้องรู้เทคนิควิธีง่ายๆ เท่านั้นก็จะสามารถทำอาหารได้อย่างหอม อร่อย ต้องบอกเลยว่า สูตรการทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลานี้ ตามร้านอาหารทั่วไปมักจะคิดราคาแพง แต่ถ้าเราทำเองได้จะอร่อยและประหยัดมากๆ

วิธีการทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลานั้นเราจะใช้กะหล่ำปลี 1 หัว ให้เลือกหัวที่ยังมีความสดและสะอาด โดยวิธีการสังเกตก็คือ ให้เราทำการแกะใบออก ใบจะกรอบและแตกหักง่าย จะไม่ยอมออกมาเป็นใบๆ แต่ถ้าเราลองหาก้านใบดู ไม่หัก ส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่สดและทำออกมาไม่อร่อย

1 เริ่มต้นโดยการแกะใบของกะหล่ำปลีออกแล้วก็ฉีกให้เป็นชิ้น หลังจากนั้นเราก็ทำให้ใบเล็กลงล้างน้ำให้สะอาดแล้วก็เตรียมเอาไว้

2 ค่อยๆบุบกระเทียมทีละหัว 2 หัว แล้วก็ทำการตั้งกระทะโดยใช้ไฟแรงได้เลย ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย พอน้ำมันเริ่มร้อนได้ที่ให้เราทำการใส่กระเทียมที่บุบแล้วลงไปก่อน

2 พอสักพักก็ทำการใส่กะหล่ำปลีที่เราเตรียมเอาไว้ลงไปได้เลย แต่ยังไม่ต้องรีบผัด ให้ทิ้งเอาไว้ซักพักนึงแล้วนับ 1-10 แล้วค่อยเริ่มผัดได้ วิธีการผัดนั้นเราจะต้องไม่เร่งรีบ ผัดช้าๆ คลุกไปคลุกมา ให้ตัวใบกะหล่ำปลีนั้นโดนน้ำมันและกระทะให้ทั่วถึงกัน

3 หลังจากนั้นก็นำมารวมกองไว้ตรงกลางกระทะ กองให้พูน แล้วก็นับ 1-5 หลังจากนั้นจะเป็นเคล็ดลับที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน ให้เราทำการบีบน้ำปลาให้ทั่วกระทะ ให้ทั่วๆกระทะเลย พยายามอย่าให้โดนตัวกะหล่ำปลี นี่แหละเคล็ดลับที่หลายคนไม่เคยได้รู้มาก่อน โดยให้ใส่น้ำปลารอบๆกระทะ ให้ตรง บริเวณขอบกระทะ น้ำปลาจะค่อยๆไหลไปสู่ใต้กะหล่ำปลีเอง จะมีเสียงดังฉ่าๆ

4 ตรงนี้คืออีกหนึ่งเคล็ดลับที่สำคัญ อย่าเพิ่งรีบผัด ปล่อยให้น้ำปลามีความหอมเกิดขึ้นก่อน แล้วนับ 1-10 แล้วค่อยทำการผัดอีก 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็เอากะหล่ำปลีขึ้นไปเช็ดน้ำปลาที่ขอบกระทะได้เลย

5 ผัดไปเรื่อยๆบริเวณขอบกระทะ จะมีกลิ่นหอมมากๆ แล้วก็ปิดเตาเอาขึ้นได้เลยตามปกติ รับรองอร่อยแน่

สำหรับใครที่มีเมนูโปรดเป็นกะหล่ำปลีทอดน้ำปลาก็สามารถลองนำเทคนิคและเคล็ดลับในการทำที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นไปทำตามกันดูได้ รับรองว่าอร่อยไม่แพ้กับที่ร้านทำเลย

ขอขอบคุณ : มันแกวกะแห้วมู, Postsod