ขอบยางที่ตู้เย็นเช็ดล้างไม่ออก ใช้วิธีง่ายๆ สะอาดใหม่


 

ขอบยางที่ตู้เย็นเช็ดล้างไม่ออก ใช้วิธีง่ายๆ สะอาดใหม่

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกือบจะทุกบ้ า นจะต้องมีกัน นั่นก็คือตู้เย็น ที่เอาไว้แช่อาหารเก็บเอาไว้ได้นาน แช่เครื่องดื่มให้มีความเย็นสดชื่น แต่แน่นอนว่าตู้เย็นเมื่อเราใช้ไปนานวันเข้า หลายๆปี ก็จะเก่าลงเป็นเรื่องธรรมดา และถ้าหากว่าใครลองสังเกตดีๆจะเห็นได้ว่าบริเวณของขอบยางตู้เย็นนั้นจะมีคราบรอยดำต่างๆบริเวณตรงขอบยางของตู้เย็นที่เช็ดล้างยังไงก็ไม่ออก หากเราปล่อยเอาไว้นานๆเกิด การสะสมก็จะเกิดเป็นราดำ และอาจจะไปโดนกับอาหารของเราได้ ซึ่งส่งผลไม่ดีมากๆต่อร่างกายของเรา

สำหรับบ้ า นไหนที่มีปัญหาเหล่านี้อยู่ เราสามารถทำความสะอาดได้ เราได้มีเคล็ดลับวิธีการทำความสะอาดง่ายๆ ให้คราบดำเหล่านั้นหายไปได้ โดยที่ไม่ต้องซื้อใหม่ เราตามมาดูในแต่ละวิธีนี้ก็เลยว่าทำอย่างไร

วิธีแรกใช้น้ำส้มสายชู

ก่อนที่เราจะทำความสะอาดนั้นถอดปลั๊กตู้เย็นออกก่อนแล้วหาผ้ามาเช็ดตรงบริเวณขอบยางของตู้เย็นก่อน ต่อไปให้เราผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำยาซักผ้าเครื่องฝา ทำการคนให้เข้ากันดีใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดบริเวณที่เป็นขอบยาง ให้เราเน้นไปตรงจุดที่มีราเยอะๆ จากนั้นตามด้วยการเช็ดด้วยน้ำเปล่าในรอบสุดท้าย จะเห็นได้ว่าคราบดำต่างๆที่มีอยู่นั้นจะหายไปจนหมด จะเผยความสะอาดใหม่น่าใช้งาน

วิธีที่ 2 ใช้ ยาสีฟันทำความสะอาด

ยาสีฟันที่เราใช้อยู่เป็นประจำนั้นมีส่วนช่วยได้ดี ให้เรานำยาสีฟันมาทาลงบนบริเวณขอบยางของตู้เย็น จากนั้นเปิดทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที หาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆมาเช็ดและทำการถูเน้นบริเวณที่เป็นจุดดำ เมื่อเราเช็ดเสร็จแล้วก็ให้ชุบน้ำเปล่ามาเช็ดในรอบสุดท้าย เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

วิธีที่ 3 ใช้ แอล กอ ฮอล์

แอล กอ ฮอล์สามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้ดี ให้นำกระดาษทิชชู่พันเข้ากับซ่อมให้แน่น แล้วจุ่มส่วนผสม จากนั้นนำมาเช็ดถูบริเวณตามขอบยางขอบตู้เย็นได้เลย เช็ดให้ทั่วตามร่องยางต่างๆ วิธีนี้จะช่วยเช็ดคราบการเกิดราได้ดี คราบดำต่างๆที่ติดสะสมอยู่นั้นก็จะเช็ดออกได้อย่างหมดจด

วิธีช่วยลด กลิ่นอับในตู้เย็น

อาหารต่างๆที่เราทานไม่หมดนั้นก็จะเก็บไว้ในตู้เย็นที่มีความเย็น เพราะเหมือนเป็นการถนอมอาหารไว้ให้นานมากขึ้น และแน่นอนว่าอาหารต่างๆที่อยู่ในตู้เย็นของเรานั้นก็จะทำให้ในตู้เย็นของเรามีกลิ่นอาหารที่เต็มไปหมด วิธีง่ายๆที่จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นอับในตู้เย็น ดูด้านล่างนี้กันเลย

– ใช้มะนาวครึ่งลูกวางใส่ในถ้วยแ ล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น มะนาวนั้นจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะดูดซับกลิ่นอับในตู้เย็นของเราได้

– กากกาแฟที่เราทิ้งก็สามารถนำมาช่วยได้เช่นกัน ให้เรานำกากกาแฟใส่ลงไปในถ้วยแล้ววางไว้ในตู้เย็น เปลี่ยนทุกๆ 3 วัน จะสังเกตได้ว่ากลิ่นอับในตู้เย็นก็จะหายไป

– ถ่านดำก้อนเล็กๆ นำมาใส่ในถ้วยเอาไว้และนำไปวางไว้ในตู้เย็นได้เลย ถ่านดำนั้นจะช่วยในการดูดซับกลิ่นในตู้เย็นไปได้จนหมด วิธีนี้หลายๆคนนิยมทำตามกัน

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr