ทริคจากชาวสวน ให้มะม่วงออกผลได้ดี ตามที่ต้องการ

 


ทริคจากชาวสวน ให้มะม่วงออกผลได้ดี ตามที่ต้องการ

มะม่วงเรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่ไม่ว่าจะเป็นในฤดูไหนๆหลายๆคนก็ยังต้องการ และเป็นที่ต้องการทางการตลาดอยู่เสมอ เป็นผลไม้ที่ขาดไปไม่ได้เลย และยังมีหลากหลายให้เราได้เลือกกินตามความชอบด้วย มีทั้งมะม่วงมัน มะม่วงเปรี้ยว สามารถเลือกได้ตามความต้องการ

ต้นมะม่วงนั้นจะออกตามฤดู แต่วันนี้เราได้มีทริคง่ายๆจากชาวสวน ที่จะทำให้มะม่วงของคุณนั้นออกผลได้ดีตามที่ต้องการ ไม่ต้องรอถึงฤดูก็จะมีมะม่วงให้เราเก็บทานได้อยู่ตลอด ออกมามากจนเก็บทานกันไม่ไหวกันเลยทีเดียว เราตามมาดูเทคนิคง่ายๆนี้จากชาวสวนกันเลยว่าเขาทำกันอย่างไร มีเคล็ดลับให้ออกผลได้อย่างไรบ้ า ง

การทำให้มะม่วงออกผลตามที่ต้องการ

1 สำหรับชาวสวนท่านนี้ท่านก็ได้แนะนำมาว่าให้เราทำการปลูกต้นมะม่วงได้ตามปกติเลย หากเราเลี้ยงให้ตัวไปเรื่อยๆ ต้นมะม่วงนั้นก็จะยิ่งสูงและแน่นอนว่ามักจะออกผลอยู่สูงด้วยเหมือนกัน ฉะนั้นเมื่อเริ่มโตและเริ่มแตกใบอ่อน ให้เราเด็ดทิ้งออกไปให้หมดเลย

2 เมื่อเราทำการเด็ดจนหมดดีเรียบร้อย ให้เราทำการบำรุงใบโดยเราจะใช้ ปุ๋ ยที่เป็นสูตรสะสม ตาดอกประมาณ 1-2 ครั้ง โดยระยะห่ างแต่ละครั้งนั้นอยู่ที่ประมาณ 7 วัน จะทำให้มีการบำรุงได้ดี และให้เรารดน้ำตามปกติอย่าให้ขาดน้ำอย่าให้แห้ง

3 ขั้นตอนถัดมาก็ให้ทำการเปิดตาดอกโดยเราจะใช้ฮ อ ร์ โ ม นไข่ผสมเข้ากับ ปุ๋ ย 13 – 0 – 46 ผสมกับไ ธ ยู เ รี ย โดยการบำรุงสูตรนี้ก็เว้นระยะให้ห่ า งการบำรุงที่ 7 วันเช่นกัน

4 เมื่อระยะเวลาผ่ า นไปเราจะสังเกตได้ว่ามะม่วงจะค่อยๆพัฒนาตาที่อยู่ใต้เปลือกบริเวณแถวๆโคนกิ่งขึ้นมา ทำให้เป็นตาตุ่มนั้นจะมี ดอกออกมา ซึ่งถ้าเป็นมะม่วงปกติก็จะมีตาตุ่มที่บริเวณซอกใบปลาย ยอดซึ่งเราได้ทำการเด็ดทิ้งไปหมดแล้วในตอนต้น

ด้วยเทคนิคง่ายๆแบบนี้เราก็จะได้ต้นมะม่วงที่ออกผลมากในบริเวณตามที่เราต้องการได้แล้ว ซึ่งจะเป็นส่วนไหนของต้นมะม่วงก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นกิ่งอ่อนกิ่งแก่ กิ่งแบบไหนก็สามารถทำได้เหมือนกัน สำหรับใครที่ปลูกต้นมะม่วงอยู่ก็ลองนำวิธีนี้ไปปรับใช้ดูกันได้ รับรองได้ว่าเห็นผลที่ดี เพราะเป็นวิธีที่ทำแล้วได้ผลจึงเอามาบอกให้กับเพื่อนๆทุกท่านได้นำไปทำตามกันได้

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วง สามารถเซฟเก็บเอาไว้ได้เลย เป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรุ๊ปไลน์