ร้านดังทำตามได้ เนื้อแน่น รสชาติอร่อย ทำสร้างอาชีพได้

 


ร้านดังทำตามได้ เนื้อแน่น รสชาติอร่อย ทำสร้างอาชีพได้

สำหรับวิธีในการทำอาหารในสูตรนี้นั้น ได้มีหลายๆคนต่างขอสูตรกันเข้ามาเยอะมาก ด้วยรสชาติที่มีความอร่อย มีเนื้อที่แน่น สามารถนำไปประกอบเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูนึ่ ง ลวกจิ้ม ยำต่างๆ ก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายเมนูตามที่ต้องการ

โดยสูตรที่เราได้นำมาฝากทุกท่านในวันนี้นั้น เราได้มาจากร้านชื่อดังที่ได้บอกเคล็ดลับความอร่อยมา ในสูตรนี้นั้นเราจะได้เนื้อที่แน่น ได้รสชาติของความเข้มข้นความอร่อยครบรส สามารถทำกินกันได้หรือจะทำสร้างเป็นรายได้เสริมก็ดี เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำแต่ละขั้นตอนด้านล่างนี้กันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ห มูบด 1 กิโล , แป้งสาลีเอนกประสงค์ เกือบเต็มถ้วยตวง หรือประมาณ 10 ช้อนโต๊ะแบบพูน , ผงเบกกิ้งโซดาหรือผงฟู 1 ช้อนชา , น้ำตาล 2-3 ช้อนชา , น้ำปลา 4-5 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ย 2-3 ช้อนชา , รสดีห มู 1/2 ช้อนชา , กระเทียมโขลก 1 หัว , ใบตองสำหรับห่อห มูยอ/กระดาษฟรอยด์

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนการทำนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยาก โดยเมื่อเราเตรียมส่วนผสมเสร็จหมดทุกอย่างแล้วให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้เตรียมเอาไว้มาใส่ลงไปในภาชนะใบใหญ่ ผสมเข้ากับห มู บดจนเป็นเนื้อเดียวกันดี มีลักษณะที่มีความเหนียว จากนั้นให้เราตักใส่กล่องพลาสติกเอาไว้และนำไปแช่เย็นที่ช่องแช่เย็น เป็นเวลานานประมาณ 60 นาที

2 เมื่อครบเวลาให้เรานำออกจากช่องแช่เย็น และนำไปตำในครก หรือหากใครมีเครื่องปั่นก็สามารถใช้เครื่องปั่นเป็นตัวช่วยได้ จะช่วยในการประหยัดแรง เนื้อที่ได้ออกมานั้นจะได้เนื้อที่เป็นเนื้อเดียวกัน และมีความเหนียวแน่น

3 เมื่อเราได้แล้ว ถัดมาให้เรานำมาห่อด้วยกระดาษฟอยล์ หรือสะดวกห่อแบบใส่ใบตองก็สามารถทำได้ ( การห่อใบตองนั้นจะให้กลิ่นของความหอมที่เพิ่มมากขึ้น ) เมื่อเราห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำวางบนลังนึ่ ง บนน้ำเดือด เราจะใช้เวลาประมาณ 20 ถึง 30 นาที หรือจนกว่าจะสุกดี

4 เมื่อสุกดีแล้วให้เราปิดไฟและยกลงจากเตา พักไว้ให้คลายความร้อนสักหน่อย แกะออกจากกระดาษฟรอยด์หรือใบตอง นำมาประกอบเมนูอาหารของคุณได้

หากนำมาประกอบอาหารไม่หมด ก็สามารถเก็บใส่ในกล่องพลาสติกที่มีฝาปิด นำเข้าตู้เย็น เวลาที่เราจะนำมาทานก็ให้นำมาอุ่นร้อนๆ ประกอบเมนูอาหารได้เหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : tukata001 , roongee