10 ข้อ กฎทองของคนรักกัน อยากให้รักอยู่กับเรานานๆ ต้องดูเอาไว้

 


10 ข้อ กฎทองของคนรักกัน อยากให้รักอยู่กับเรานานๆ ต้องดูเอาไว้

1 คุยกันให้มากขึ้น

คุยกันให้มากหน่อย จะช่วยให้ความรักระหว่างเราเข้าใจกันมากขึ้น

จะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ที่คุณเจอะเจอ เรื่องงานของคุณหนังสือ

ที่คุณเพิ่งอ่านจบ ลองเล่าสู่กันฟังแล้วคุณจะรู้สึกได้เลยว่า

เราผูกพันกันมากขึ้นกว่าเดิม โหย ไอ้ตอนรักกันน่ะไม่ต้องสอนเลย

คุยกันได้ทุกเรื่องแหละไม่เห็นจะช่วยให้เข้าใจอะไรกันมากขึ้นเลย

2 ไม่ตะโกนใส่กัน

 เราจะไม่ตะโกนใส่กันเด็ดขาด ยกเว้นตอนเกิดไฟไหม้บ้านกระทันหัน

3 เอาใจใส่

 อ ย่ า เข้าใจผิดว่าการอยู่ด้วยกันตลอดเวลา หมายถึงความเอาใจใส่

อ ย่ า ง แท้จริง เพราะการใส่ใจ คือการให้ความสนใจเต็มร้อย

เวลาที่อยู่ด้วยกัน ไม่ใช่คุณนั่งฟังเขาพูดแต่ดูทีวีไปด้วย ช่วยไม่ได้

อ ย า ก มาพูดตอนละครฮิตหรือบอลนัดบิ๊กแมทฃ์กำลังออกอากาศอยู่

4 ไม่รื้อฟื้น

 เราจะไม่มารื้อฟื้นเรื่องบ า ดหมางในอดีต ถ้าจะคุยเรื่องเก่าๆ

เลือกเรื่องหวานๆ ของสองเราจะดีกว่า หวานอีกแล้วน้ำตาลยิ่งหาซื้อ ย า ก ด้วย

5 เขาคือคนสำคัญ

 ทำให้เขารู้สึกว่า เขาสำคัญสำหรับคุณเสมอ บ่อยๆ ก็ไม่ดีนะ

เดี๋ยวจะได้ใจ ให้เขาคิดว่าเราก็สำคัญสำหรับเขาบ้างสิ

6 ไม่โกรธกันข้ามคืน

 สัญญากันนะว่าเราจะไม่โกรธกันข้ามคืน เพราะคุณนั่นแหล่ะ

จะนอนไม่หลับ คุยกันให้เข้าใจกันก่อนดีกว่าหันหลังให้กัน

ก็โทร ไปหวังคุยแล้วแต่ไม่ยอมรับสาย แบบนี้มันน่าโกรธไหมล่ะ

7 พูดจาดีต่อกัน

จำไว้ว่าไม่มีใครชอบคำติ หากจะคุยถึงสิ่งที่คุณไม่ชอบให้เขาทำ

อ ย่ า ลืมพูดให้หวานๆ เข้าไว้ ไม่ใช่พูดว่าน้ำตาลๆๆๆ นะ

 8 ขอโทษ ไม่ต้องกลัวเสียฟอร์ม

 ถ้ารู้ตัวว่าทำผิดก็ขอโทษซะ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียฟอร์มหรอก

ขอโทษน่ะทำได้ แต่ให้อภัยน่ะทำได้ด้วยหรือเปล่า

9 ทำให้รู้ว่ารักเสมอ

อ ย่ า ลืมทำให้เขารู้ว่า เรายังรักกันเสมอ

10 ไม่โกรธพร้อมกัน

 เราจะไม่โกรธ พร้อมกันทั้งสองคน อ ย่ า ง ที่คนโบราณเค้าว่า

ถ้าเขาร้อนเป็นไฟ คุณก็ต้องเย็นให้ได้ดั่งน้ำ น้ำเปล่านะ ไม่ใช่น้ำมัน

ขอขอบคุณที่มา แค่ยิ้ม, stand-smiling