6 ไอเดียเกมจับฉลาก ของขวัญปีใหม่ เพิ่มดีกรีความสนุก !

 

การแลกหรือการจับฉลาก ของขวัญปีใหม่ เป็นกิจกกรรมหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในแก่คนในองค์กรได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากใครกำลังเบื่อการจับของขวัญแบบเดิมๆ วันนี้เรามี 6 ไอเดียของขวัญจับฉลาก ที่รับรองเลยว่าแปลก แหวก ฮา ไม่เหมือนใคร เก็บเอาไว้เป็นไอเดียขำ ๆ ไปเล่นได้เลยยย แต่ละกิจกรรมที่เราเลือกมาเด็ดๆทั้งนั้น บอกลาการจับฉลากของขวัญแบบเก่า แล้วมาหาอะไรที่สร้างสรรค์กันดีกว่า พร้อมแล้วไปลุยกันเลยยย 🤪

 

6 ไอเดียเกมจับฉลาก ของขวัญปีใหม่ เพิ่มดีกรีความสนุก !

 

1. ซื้อของที่ใช้ตัวอักษร / สี / หรือคำ เป็นตัวกำหนด

 

ไอเดียเกมจับฉลาก

 

จำนวนคน : 15-20 คน

เลเวลการลุ้น : ⭐⭐⭐

วิธีการเล่น : เริ่มต้นด้วยกิจกรรมง่ายๆ ที่เราคุ้นเคยกันกัน แต่ครั้งนี้จะมาเพิ่มเลเวลความลุ้นไปอีกาักนิด โดยให้กำหนดคุณลักษณะพิเศษขึ้นมากัน เช่น การกำหนดตัวอักษร ให้หาของที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษรนี้ สีนี้ หรืออยากไปอีกขั้น เป็นคำเลย อย่างเช่น หาของที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า 'กระ' มาจับกันเลย (จะเป็นกระเทียม หรือกระเป๋าก็ได้) ครีเอทกันแบบลฮาๆ ได้เลยยย

 

2. จับฉลากเบอร์โทรศัพท์ / ID Line 📞

 

ไอเดียเกมจับฉลาก

 

จำนวนคน : 10-20 คน

เลเวลการลุ้น : ⭐⭐⭐⭐

วิธีการเล่น : เกมส์นี้คนโสดเตรียมเฮ จัดให้สำหรับเฉพาะคนที่หัวใจยังว่างนะจ๊ะ เรียกว่าเป็นการเปิดโอกาสให้หนุ่มสาวคนโสด ไหนก็จะมีของขวัญจับฉลากให้กันแล้ว มาเพิ่มเลเวลลุ้นของยังไม่พอ มาลุ้นคนให้ ให้เต้นไปอีกขั้นกันดีกว่า ปกติเราจะใส่เบอร์ธรรมดา ครั้งนี้เปลี่ยนเป็นใส่เบอร์โทรศัพท์ หรือเป็น ID Lineดู ใครจับได้เบอร์ไหน ก็โทไปเซย์ฮัลโหล หาผู้รับได้ทันที เดินตรงไปมอบของขวัญให้กันได้เลย ใครโสดอยู่ ปีใหม่นี้อาจจจะกำเจอเนื้อคู่ก็เป็นได้นะ 

 

3. Buddy Budder 👩‍❤‍💋‍👨

 

ไอเดียเกมจับฉลาก

 

จำนวนคน : 10-20 คน

เลเวลการลุ้น : ⭐⭐⭐

วิธีการเล่น :

  • Buddy คือ คนที่จะถูกเทคแคร์และถูกติดตามจาก Budder มีหน้าคอยจับผิดว่าใครคือ Budder ของตัวเอง
  • Budder คือ คนที่จะต้องเทคแคร์และติดตาม Buddy ของตัวเองห่างๆอย่างห่วงๆ อย่าให้ Buddy ของตัวเองจับได้ว่าตนคือ Budder ของเขา

เป็นกิจกรรมง่ายๆ สนุกๆ แถมได้สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานอีกด้วย มีกติกาคือ ให้จับฉลากชื่อ Buddy ของตัวเอง ได้ใครก็ไปเทคแคร์ดูแลคนนั้น ทำตหรือเพิ่มความสนุกโดยการกำหนดมิชชั่นขึ้นมาเพิ่มเติมก็ได้ ในวันปะกาศผล จะต้องมาตอบว่า ใครเป็น Budder ของคุณ หาก Buddy หากตอบถูกก็ให้รางวัลถูกใจไป

 

4. ปาเป้า / ปาโป่ง 🎈

 

ไอเดียเกมจับฉลาก

 

จำนวนคน : 10-30 คน

เลเวลการลุ้น : ⭐⭐⭐

วิธีการเล่น : กติตาง่ายๆ ให้ทุกคนเตรียมของมาจับฉลากตามปกติ แล้วใส่ชื่อแต่ลพคนไว้ในลูกโป่ง หากใครปาลูกโป่งที่มีชื่อใครแตก ก็จะได้ของขวัญของคนนั้นไปเลย

 

5. จับแล้วขโมย 🎁

 

ไอเดียเกมจับฉลาก

 

จำนวนคน : 10-30 คน

เลเวลการลุ้น : ⭐⭐⭐

วิธีการเล่น : ให้ทุกคนเตรียมของมาจับฉลากตามปกติ แล้วก็เริ่มจับฉลากแบบสุ่ม แต่ความไม่ธรรมดาของกิจกรรมนี้คือ คนที่จับฉลากเป็นที่ 2 มีสิทธิ์เลือกว่าจะจับของใหม่ หรือ Steal ของคนแรกมา ! ถ้าคนแรกถูก Steal คนแรกก็ต้แงจับใหม่ ต่อด้วยคนที่ 3 ได้เลยจะเลือกแบบจับใหม่ หรือ steal ของคนที่ 1 หรือ 2 ก็ได้ เกมส์นี้เหมาะกับออฟฟิศเล็กๆ 10-30 คน เพราะ ใช้เวลาค่อนข้างเยอะกว่าปกติ แต่รับรองสนุกเฮฮาแน่นอน 😂 คนที่โชคดีที่สุด คือ คนสุดท้ายเพราะเลือกที่จะขโมยของใครก็ได้ คนซวยสุด คือ คนแรก

 

6. ร่วมกันกำหนดกติกา 📃

 

ไอเดียเกมจับฉลาก

 

จำนวนคน : 4-6 คน

เลเวลการลุ้น : ⭐⭐⭐⭐⭐

วิธีการเล่น : ขอปิดท้ายเกมส์จับฉลากด้วยกิจกรรมนี้ กติกาง่ายๆ แต่แฝงไปด้วยความครีเอทสุดล้ำลึก 🤣 ให้แต่ละคนที่ร่วมเล่นเกมส์นี้ตั้งเงื่อนไขสิ่งของจับฉลากคนละข้อ ประกอบด้วย การเลือกสี / คุณสมบัติ / ของกิน หรือของใช้ / ของใหม่ หรือของเก่าห้ามซื้อ / ส่งต่อให้ใคร เป็นต้น แต่ละคนจะได้รับหน้าที่เป็นผู้กำหนดในแต่ละหัวข้อที่ได้รับ เช่น

สี : เหลือง (คนที่1)
คุณสมบัติ : ต้องขึ้นต้นด้วย ก (คนที่2)
ของกิน หรือของใช้ : ของกิน(กินได้หรือกินไม่ได้) (คนที่3)
ของใหม่ หรือของเก่า : ความเก่า(ของใหม่ ของเก่า ของที่ใช้อยู่แล้วต้องสละมา) (คนที่4)
ให้ใคร : ให้คนที่ชื่อ โบว์ (คนที่5)

ของจับฉลากก็อาจจะเป็น กล้วย ก็เป็นได้ 🤣😂

 

        เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ? สำหรับไอเดียจับฉลากของขวัญปีใหม่ ที่จะเปลี่ยนการจับฉลากแบบฮาๆ เริ่มความสนุก แถมยังได้สร้างความสัมพันธ์กันในออฟฟิสได้ดีอีกด้วยนะ หากใครชอบไอเดียไหนอยากลองไปต่อยอด ก็นำไปใช้ได้เลยค่ะ ขอตัวไปหาของมาจับฉลากก่อนน้าาา 🎁🎁