สอนทำขนมตาลโบราณ หอมหวานมัน อร่อยทุกคำ ทำได้ง่ายๆ

สอนทำขนมตาลโบราณ หอมหวานมัน อร่อยทุกคำ ทำได้ง่ายๆ

วันนี้เราจะมา สอนทำขนมตาลโบราณ ให้กับทุกท่านได้เข้าครัวอีกครั้ง สำหรับขนมตาลในตอนนี้หาทานย ากซะเหลือเกิน หลังจากอ่านจบเราไม่ต้องซื้อกินแล้วนะ ทำกินเองได้เลยจ้า ซึ่งสูตรที่นำมาฝาก เป็นสูตรโบราณดั้งเดิมจริงๆ จึงมั่นใจได้เลยว่า ปลอดภัย อร่อย กลมกล่อม หอมนุ่มทุกคำแน่นอน เอาเป็นว่าอย่ ารอช้าเราไปชมวิธีทำพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

ส่วนผสมขนมตาล

1 กะทิ 520 กรัม

2 แป้งข้าวเจ้า 235 กรัม

3 น้ำตาลทรายขาว 275 กรัม

4 เ นื้ อ ลูกตาล 170 กรัม

5 เกลือ 1/2 ช้อนชา

6 ผงฟู

7 มะพร้าวทึนทึกขูด

วิธีทำขนมตาล

1 สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นให้เราเริ่มต้นด้วยการกะทิ น้ำตาลทราย และเกลือ ผสมเข้าด้วยกัน นำไปตั้งไฟด้วยไฟอ่อน คนพอให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดู เมื่อได้ที่แล้วให้พักเอาไว้ให้เย็น

2 จากนั้นให้ทำการนำแป้งข้าวเจ้ามาร่อนจำนวน 2 รอบ แล้วให้นำ เ นื้ อ ตาลที่เราทำการเตรียมไว้มาผสมรวมกับแป้ง

3 ทำการนวดคลุกเคล้าให้เข้ากัน จนมีลักษณะร่วนเป็นเม็ดทราย

4 จากนั้นให้เราค่อยๆทำการรินน้ำกะทิในขั้นตอนแรก ใส่ลงไป นวดไปเรื่อยๆ จนได้ตัวก้อนตัวแป้ง จากนั้นพักวางเอาไว้ประมาณ 30 นาที เพื่อให้แป้งเซตตัว จากการพักแป้ง ให้เราใส่น้ำเชื่อมนวดจนเข้ากัน

5 ทำการปิดฝาทิ้งเอาไว้นาน 6 ชม. เมื่อครบเวลาให้เราทำการไล่อากาศออกด้วยการคน จากนั้นทำการตักแป้งใส่ 1 ถ้วยตวง ตามด้วยผงฟู 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันดี

6 เมื่อได้ที่แล้ว ให้เราตักใส่ลงกระทงใบตองที่เราพับเตรียมไว้ วางเรียงไว้บนเตาลังถึง เราจะใช้เวลาในการนึ่ ง 15-20 นาที เมื่อสุกเหลืองดี ทำการแต่งหน้าด้วยมะพร้าวขูด จากนั้นยกลงจากเตาพักเอาไว้ให้คลายความร้อน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay