น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ช่วยได้เยอะ ใช้เดือนเดียวเปลี่ยนไปมาก

น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ช่วยได้เยอะ ใช้เดือนเดียวเปลี่ยนไปมาก

ต่างทราบกันดีว่าน้ำส้มสายชูนั้นใช้ในการปรุงอาหารได้ดีเพิ่มความกลมกล่อมได้แถมยังใช้ล้างออกสดไม่ให้คาวและสะอาดอีกด้วย แต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ที่ใช้ในการบำรุงผิวพรรณ บอกเลยว่าใช้ได้ดีมาก ๆ แถมยังปลอดภัยต่อผิวอีกด้วยไม่ว่าจะผิวแบบไหนก็ใช้ได้เหมือนกัน น้ำส้มสายชูจะบำรุงแบบไหนบ้างมาดูกันเลย

1 น้ำส้มสายชู + น้ำผึ้ง ช่วยล ด น้ำห นั ก

อีกสูตรที่ทานแล้วช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีคือน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะทำให้ไ ข มั น หายไป วิตามินจะเข้ามาเยอะขึ้น และควรจะมาพร้อมกับการเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยนะ

2  น้ำส้มสายชู + น้ำอุ่น ช่วยลดเลือนริ้ ว ร อ ย ไ ด้

ริ้ ว ร อ ย แห่งวัยมาเยือนตามอายุที่มากขึ้น วิธีจัดการคือเอาน้ำส้มสายชูมาผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 : 3 จากนั้นเอาสำลีมาชุบแล้วก็ทำความสะอาดรอบผิวหน้าเลย จากนั้นก็นวดเบา ๆ ประมาณ 3 นาที ก็จะทำให้ริ้วรอยจางลงโดยเราจะต้องทำเป็นประจำ จะเห็นผลดี

3 น้ำส้มสายชู + แปะตุ๊ก ลดเลือนจุดด่างดำ

สำหรับคนที่มีปัญหาจุ ด ด่ า ง ดำบนใบหน้าต้องสูตรนี้เลย รวมถึงก ร ะ ฝ้ า ริ้ว ร อยแ ห่ ง วั ยด้วย โดยจะใช้น้ำส้มสายชูผสมกับแปะตุ๊กกแล้วหมักไว้ในขวด 7 วัน ปิดฝาให้สนิทจากนั้นก็เอามาใช้เช็ดหน้าทุกวันได้เลย แล้วจ้างออกด้วยน้ำสะอาด

4 น้ำส้มสายชู + สาหร่าย บำรุงผมให้ดำสวย

อย ากจะมีเส้นผมดำสวย เงางามและหนังศีรษะแข็งแรง บำรุงง่าย ๆ ด้วย น้ำส้มสายชูผสมสาหร่าย แล้วเอามาช่วย ห มั ก ผมก็จะทำให้ผมสวยแล้ว

5 น้ำสายชู + น้ำอุ่นใส่กะละมัง แช่เท้า มือ

มาผ่อนคลายเท้าและมือด้วยน้ำอุ่นกันง่าย ๆ โดยจะใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย ผสมน้ำอุ่นในกะละมัง จากนั้นก็แช่เท้าและมือประมาณ 10 นาที นวดไป 5 นาที จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

6 น้ำส้มสาย + กระเทียม ช่วยย่อยอาหาร

สำหรับคนที่มักจะ ท้ อ ง อื ดอาหารไม่ย่อย แน่น ท้ อ  งลองใช้กระเทียมเอามาแช่กับน้ำส้มสายชูแล้วทาน จะช่วยทำให้ย่อยอาหารได้ดีขึ้นแถมยังบำรุงผิ วให้มีสุ ข ภ า พ ดีอีกด้วย

7 น้ำส้มสายชู + แตงกวา ช่วย ล ด สิ ว

ให้ใช้แตงกวามาปั่ นหรือ บดเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา จากนั้นก็เอามาใช้พอกหน้าประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะบำรุงให้ผิวเนียน สะอาด ไ ร้ สิ ว

น้ำส้มสายชูยังใช้ทำประโยชน์ได้อีกมากมายเลย บ้านไหนยังไม่มีน้ำส้มสายชูอย่ าลืมหาติดบ้านไว้ รับรองว่ามันจะช่วยคุณได้หลายอ ย่ า งมากไม่ว่าจะงานบ้าน งานเรือน งานอาหารและอื่น ๆ ราคาก็ไม่แพงอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory