ทำเค้กง่ายๆ แค่มีไข่ 6 ฟองกับแป้ง แค่ก็ทำได้แล้ว อร่อยมาก

ทำเค้กง่ายๆ แค่มีไข่ 6 ฟองกับแป้ง แค่ก็ทำได้แล้ว อร่อยมาก

เอาใจคนชอบกินเค้กกันหน่อยจ้า วันนี้เราก็ไม่มามือเปล่าอย่ างแน่นอนค่ะ เพราะว่าวันนี้นั้นเรามีสูตรการทำขนมเค้ก ที่สามารถ ทำที่บ้านได้ ทำด้วยตัวเอง แถมวัตถุดิบง่ายๆ รับรองว่าอร่อยไม่แพ้กับร้านดังอย่ างแน่นอนค่ะ ไม่ต้องเสียเวลาที่จะออกไปซื้อข้างนอก ทำเองได้ที่บ้าน ทำเป็นของขวัญยังได้เลย เอาเป็นว่าอ ย่ ารอช้าเราไปชมพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

วัตถุดิบ

1 น้ำมันข้าวโพด 50 มิลลิลิตร

2 แป้งกลูเตนต่ำ 100 กรัม

3 น ม ส ด 70 มิลลิลิตร ควรเป็นนมอุ่นร้อน

4 ไข่ไก่ 6 ฟอง โดยแยกไข่แดงไข่ขาวออกจากกัน

5 น้ำตาลทรายขาว 80 กรัม

6 เกลือ 1 กรัม

7 น้ำส้มสายชู 2-3 หยด

วิธีการทำ

1 ขั้นตอนแรกนั้นให้นำน้ำมันข้าวโพด 50 มิลลิลิตรใส่ไว้ในถ้วยเล็ก ๆ แล้วาเอาไปตั้งในหม้อที่มีน้ำ เปิดไฟต้ม 5 นาที รอจนน้ำมันข้าวโพดมีอุณหภูมิประมาณ 90 องศา ระหว่างนั้นให้ใส่แป้งกลูเตนต่ำ 100 กรัมลงในชามใบใหญ่ เทน้ำมันข้าวโพดร้อน ๆ ที่เราทำไว้ก่อนหน้านี้ใส่ลงไปแล้วคน ตามด้วยใส่ น ม ส ด 70 มิลลิลิตรลงไป คนต่อไป แล้วใส่ไข่แดง 6 ฟองลงไป คนให้เข้ากัน

2 จากนั้นให้ใส่ไข่ขาวลงในอ่างที่ไม่มีน้ำและน้ำมัน ใส่เกลือตามลงไป 1 กรัม และน้ำส้มสายชู 2-3 หยด ตามด้วยน้ำตาลทรายขาว 80 กรัม ในส่วนของการตีไข่นั้นให้ใช้เครื่องตีไข่ไฟฟ้าด้วยความเร็วต่ำจนน้ำตาลละลาย จากนั้นตีด้วยความเร็วสูงจนไข่ขาวขึ้นรูป

3 เทไข่ขาวที่ตีจนตั้งยอดปริมาณ 1 ใน 3 ส่วนลงในส่วนผสมไข่แดงที่เราทำเตรียมไว้แล้วในข้อ1 ให้ใช้พายค่อยๆผสมให้เข้ากัน ส่วนที่สำคัญคือ ต้องพลิกซ้ายไปขวาห้ามคนเด็ดขาด เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วก็ใส่ไข่ขาวอีก 2 ส่วนตามลงไป เตรียมพิมพ์เค้กขนาด 8 นิ้ว เทส่วนผสมลงในแบบ เ ข ย่ าแบบพิมพ์เค้กบนโต๊ะให้ฟองอากาศลอยออกมา

4 เปิดไฟเตาอบตั้งไฟบนล่าง 160 องศา 10 นาที เอาเค้กวางบนชั้นกลาง หลังจากอบไปได้ 10 นาที ใส่ถุงมือแล้วหยิบเค้กออกมาแล้ว ก รี ด ไปบนเค้กเบาๆโดยแบ่งให้เป็น 6 ส่วน เวลากรีดไม่ต้องออกแรงเยอะ จากนั้นเอาเค้กใส่กลับไปในเตาอบอีกครั้ง อบต่อไปอีก 40 นาที ถ้าหากว่าบ้านใครไม่มีเตาอบสามารถใช้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าได้เช่นกัน เมื่อครบเวลาใส่ถุงมือ เปิดเตาอบแล้วหยิบเค้กออกมา จะได้เค้กที่หอม สีเหลืองนวลสวยน่ารับประทาน แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ เป็นไหมว่าทำไม่ย ากเลยสักนิด เอาเป็นว่าใครชอบลองเอาไปทำกันดูนะค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay