เหตุผลที่คนกตัญญู จะมีสิ่งที่มองไม่เห็น ค่อยปกปักรักษา ช่วยเหลืออยู่เสมอ

เหตุผลที่คนกตัญญู จะมีสิ่งที่มองไม่เห็น ค่อยปกปักรั ก ษ า ช่วยเหลืออยู่เสมอ

เพราะเหตุผลอะไร คนที่กตัญญู รู้คุณ มักได้ดิบได้ดีโดยที่เขาไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรให้เหนื่อยเลย วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก เพียงแค่ทุกคนอ่านบทความ เหตุผลที่คนกตัญญู จะมีสิ่งที่มองไม่เห็น ค่อยปกปักรั ก ษ า ช่วยเหลืออยู่เสมอ แล้วชีวิตของคุณจะเปลี่ยนจากร้ า ยกล า ยเป็นดีทันต าเห็น

บนโลกนี้ไม่มีพรไหนดีและวิเศษเท่า พรจากพ่อและแม่ของเราแล้วล่ะ เพราะฉะนั้นในตอนที่ท่านทั้งสองยังมีชีวิตอยู่ สิ่งที่เราควรทำก็คือดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ ลูกคนนึงจะสามารถทำให้ได้จะดีกว่านะ  เพราะเราไม่มีวันรู้ได้หรอ กว่า พ่อกับแม่ของเรานั้น

จะอยู่กับเราไปถึงตอนไหน อะไรมันก็ไม่แน่ไม่นอน รีบทำตอนที่ยังมีโอ กาส ดีกว่าต้องมาเสียใจทีหลังนะ หากทำให้ท่านพอใจและมีความสุข นั่นก็ถือว่า เราประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ลูกที่ดีแล้วล่ะ

เมื่อพ่อแม่มีความสุข และภาคภูมิใจในตัวเรา ก็เปรียบเสมือนว่าเราได้รับพรที่ประเสริฐที่สุดแล้วล่ะ เพราะว่าพ่อแม่ก็เปรียบเสมือนกับพระอรหันต์ ที่เราสามารถกราบไหว้ได้ทุกวันเพราะฉะนั้นไม่มีคำอวยพร ไหนจะศักดิ์สิทธิ์เท่าคำอวยพรจากพ่อแม่อีกแล้วล่ะ ลูกที่ดีและกตัญญูมักจะได้ดีและประสบความสำเร็จกันทั้งนั้นแหละ

เขาว่ากันว่า คนที่กตัญญู มักมีเทวดาคอยช่วยเหลือให้รอ ด พ้น มีหล า ยคนเคยถามตัวเอง ทำไมการมีชีวิตที่ปกติสุขถึงห่างไกลออ กไปทุกที นั่นอาจเป็นเพราะเรามองสิ่งที่ทำให้มีความสุข คือเรื่องไกลตัว ไม่เคยมองว่าเราสามารถสร้างสุขให้ตัวของเราเองได้ การไม่คิดร้ า ยพย าบาทคนอื่น การไม่อิจฉาริษย าคนอื่น

การไม่โ ก ร ธ เ ก ลี ย ดคนอื่น การลดความอย ากลง เมื่อลด ละ วางสิ่งเหล่านี้ได้ ใจเราจะเป็นสุข เคยถามตัวเองไหม ใจที่เป็นสุขเป็นอย่ างไร ?? ใจที่เป็นสุขนั้น คือใจที่นิ่งสงบ มันจะเบา มันจะเย็น แม้ต้องเจอเรื่องชวนมัวหมองก็ไม่หวั่นไหว

เมื่อใจมันนิ่ง มันจะไม่คิดร้ า ยกับใคร มันจะมองทุกอย่ างเป็นบวกหมด แม้จะต้องพบเจอเรื่องที่แน่และหนักหนา แต่ก็จะมีมุมดีๆ ให้เราคิดต่าง เมื่อไหร่ที่ใจจะนิ่งได้ อย่ าอยู่ใกล้คนชั่ ว คนคิดชั่ วจะดึงใจและกายเราลงสู่ที่ต่ำ อย่ าเอากิเลสตัณหาครอบชีวิต เมื่อใดที่ใช้กิเลสนำทาง เอาความอย ากนำชีวิต ชีวิตจะบรรลัย

อย่ าได้เอาตัวไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่คนทำไม่ดี เพราะเมื่อซึบซาบทุกวัน ทุกวันเข้า เราจะกล า ยเป็นแบบนั้นไปด้วย เมื่อเราอยู่กับสิ่งที่ไม่ดีมากๆ เราจะมองว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องปกติ จงเลือ กคบมิตร จงเลือ กเป็นลูกกตัญญู จงเลือ กเป็นคนดีที่ทำดี

การทำดีนั้น เราสามารถทำได้หล า ยทาง ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญ การให้ทาน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี และการทำดีที่ยิ่งใหญ่ คือ การกตัญญูต่อพ่อแม่ เลี้ยงดูท่าน ตอบแทนบุญคุณของท่าน เมื่อเราปฏิบัติแต่ความดีแล้ว แม้นต้องเจอคราวเคราะห์หนัก เทวดาจะช่วย ผีจะช่วย ครูบาจะช่วย แต่ตัวเราต้องดีให้ได้ก่อน ท่านถึงจะคุ้มครอง

ขอบคุณที่มา = นามบุญ

ขอขอบคุณ kiadtikun, มียิ้ม