เทวดาประจำตัวมีกันทุกคน หมั่นบูชาบ่อย ๆ ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

เรามีความเชื่อสืบต่อกันมาแต่สมัยโบราณ เกี่ยวกับเรื่องเทวดานางฟ้าประจำตัว ที่จะคอยดูแลปกปักษ์คุ้มครองตัวเราให้ปลอดภัย

รวมไปถึงพระภูมิเจ้าที่ต่างๆ ที่คอยช่วยดูแลบ้านเรือน ดังนั้น เราจึงมีการบูช าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ เพื่อตอบแทนคุณ อุทิศส่วนกุศลให้เหล่าเทวดา

วิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง ควรทำยังไง ตามไปดูกันเลย

1. ปฏิบัติได้ด้วยตัวเองง่ายๆ คือ ไหว้เทวดาประจำตัวด้วย บายศรีปากชามในวันเกิดของเรา

หรือทำอย่างน้อยปีละครั้ง ถ้ามีโอกาสจะทำมากกว่า 1 ครั้ง ก็แล้วแต่เราสะดวกเลย

2.ให้ซื้อพวงมาลัย มาไหว้หัวเตียงที่เรานอน ทุกวันพระ หรือถ้าไม่สะดวกออกไปซื้อ ให้เก็บด อ ก ไม้ใส่พานวางไว้ที่หัวเตียง

เพื่อเป็นการสักการะเทวดา ที่คอยดูแลรักษาเราเมื่อเราหลับนั่นเอง และการบูช าเทวดาประจำตัว

ยังมีความเชื่อสืบต่อกันมาว่า หากจะมีเรื่องร้ ายเกิดขึ้น เทวดาจะมานิมิตบอ กทันที และจะแม่ นยำมาก

3.ถ้าเรามีโอกาส ให้หมั่นทำบุญ ทำสังฆทาน ผ้าป่า กฐิน งานบุญใหญ่ เช่น หล่อพระพุทธรูป บุญสร้างสะพาน

สร้างสาธารณะกุศลที่คนได้ใช้ประโยชน์มากๆ แล้วอุทิศส่วนกุศลให้แก่เทวดาทั้งหลาย

แล้วเทวดานางฟ้าเหล่านั้น จะมีฤทธิ์ในการคุ้มภัยให้แก่เรามากขึ้น

ความเชื่อเหล่านี้ อาจถูกเทคโนโลยีในโลกปัจจุบันมาบดบังจนหายไปจากสังคมบ้าง แต่ก็ยังมีคนที่มีความเชื่อ และถือปฏิบัติอยู่เสมอ

ถือเป็นความสบายใจ และเพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองป้องกันภัย คนรุ่นใหม่ๆ จะทำดูบ้างก็ไม่เสี ยหายอะไร ถือเป็นการทำบุญ

ขอขอบคุณ Postsara