ทำความสะอาดขอบ ยาง ตู้เย็น ด้วยวิธีง่าย ๆ แบบนี้

ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ามีแทบทุกบ้าน และถูกใช้งานทุกวัน พอใช้งานไปนาน ๆ ก็มีเสื่อมสภาพไปตามปกติ ยิ่ง ยาง ขอบตู้เย็นจะ    เสื่อมเร็วมาก ปัญหาหนึ่งที่หนักอกหนักใจบรรดา พ่อบ้าน แม่บ้าน คือการทำความสะอาดตู้เย็นให้เหมือนใหม่ เพราะส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาเป็นวัน สูญเสียพลังงานในการจัดเก็บ คัดแยกอาหาร พร้อมทำความสะอาดเชื้อราให้สิ้นซาก

วันนี้จะว่าด้วยเรื่องการทำความสะอาด ขอบยางตู้เย็น เวลาเกิดราคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ ในนั้น จัดการได้ไม่ยากมีหลายวิธีให้เลือก มีอะไรบ้างมาติดตามและทำพร้อมกันเลย

 

1 .ใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาด

อย่าลืมถอดปลั๊กตู้เย็นออกไปก่อน แล้วหาผ้านิ่ม ๆ ไปชุบน้ำส้มสายชู จากนั้นเอาไปเช็ดบริเวณที่เกิดราบนตู้เย็นได้เลย โดยให้เช็ดด้วยผ้าแห้งก่อนรอบแรกนะ ส่วนผสมนั้นใช้น้ำส้มสายชู 200 มิลลิลิตร ผสมกับน้ำยาซักผ้าครึ่งฝาแล้วก็ค่อยเช็ดเชื้อราบนยางขอบตู้เย็น

2. เอายาสีฟันมาทำความสะอาด

โดยเอายาสีฟันมาบีบทาลงบนยางขอบเลย จากนั้นปล่อยทิ้งเอาไว้ 3 นาที แล้วค่อยเอาผ้าชุบน้ำหมาด ๆ มาเช็ดออก เท่านี้ก็สะอาดแล้ว

 

3. เอาแอลกอฮอล์มาใช้

โดยใช้แอลกอ ฮอล์ปริมาณ 150 มิลลิลิตร ใส่ลงในถ้วยแล้วหากระดาษทิชชู่มาพันส้อมให้แน่น แล้วจุ่มลงไปในแอลกอฮอล์ จากนั้นนำไปเช็ด ๆ ถู ๆ บริเวณยางขอบของตู้เย็นได้เลย เช็ดไปจนกว่าคราบจะหลุดออกมาหมด โดยถ้ากระดาษทิชชู่ดำแล้วก็ให้เปลี่ยนใหม่

เป็นขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็นที่ยางขอบขึ้นราได้ง่ายมาก ๆ ใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ก็ลองเลือกสักวิธีไปใช้ลองดูนะนอกจากนั้นเรายังเอาวิธีจัดการกลิ่นอับในตู้เย็น มาฝากทุกคนโดยทำตามนี้

วิธีจัดการกลิ่นอับในตู้เย็น

1. เอาผงเบกกิ้งโซดามาใส่ถ้วยแล้วไปวางในตู้เย็นเลย

2. เอามะนาวมาครึ่งลูกแล้ววางลงในถ้วย จากนั้นเอาไปแช่ตู้เย็นจะช่วยจัดการกลิ่นอับได้

3. ใช้กากกาแฟเทลงถ้วยแล้ววางในตู้เย็น พอวางสัก 3 วัน ค่อยเอากากกาแฟไปทิ้ง

4. เอาถ่านก้อนเล็ก ๆ มาสัก 2 – 3 ก้อน วางในถ้วยแล้วแช่ไว้ในตู้เย็น ถ่านจะดูดกลิ่นได้ดี

เป็นเคล็ดลับที่ทุก บ้านสามารถเอาไปใช้ได้โดยเฉพาะตู้เย็นใครที่ยางขอบเป็นรา มีคราบหมักหมมอยู่ รวมถึงมีกลิ่นอับด้วย สะดวกใช้วิธีไหนก็ให้เลือกตามนั้นเลย

 

แหล่งที่มา : deelight888.com