เผยเทคนิคกำจัดคราบสติ๊กเกอร์ หลุดออกง่าย เหนียวหนึบ ไหนก็เอาอยู่

หนึ่งในปัญหากวนใจ สำหรับใครหลายคน กับคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ สุดเหนียว แถมยิ่งขัด ยิ่งดำ ยิ่งเหนียว ยิ่งเละไปกันใหญ่ ให้ต า ยเถอะ เรามาจบปัญหานี้แบบไม่ต้องออกแรงให้หัวเสีย ด้วยแนะนำสุดง่าย กับของใช้ใกล้ๆ ตัวเรากันเถอะ

1.ไอน้ำ

ต้มน้ำจนเกิ ดไอน้ำ จากนั้นหันด้านที่เป็นคราบกาวเข้าหาไอน้ำ การใช้ไอน้ำกำจัดคราบกาวนั้นเหมาะสำหรับการกำจัดคราบกาวบนภาชนะประเภทพลาสติกแข็ง แก้ว หรือโลหะ จากนั้นขูดคราบกาวออก

2.น้ำส้มสายชู

บางครั้งหลังลอกคราบสติกเกอร์ยังมีคราบกาวเหนียวๆ ติดแน่นอยู่ การใช้น้ำส้มสายชูทาบริเวณที่มีคราบเหนียวอยู่นั้นจะช่วยทำให้กำจัดคราบเหนียวได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือจะนำขวดแก้วที่มีคราบสติกเกอร์ติดอยู่แช่ลงในอ่างที่มีน้ำส้มสายชูอยู่ แล้วทิ้งไว้สัก 30 นาทีก่อนจะนำขึ้นมาขูดคราบกาวออก แล้วเช็ดให้แห้ง

3.น้ำมันก๊าด หรือน้ำมันไฟแช็ค

สำหรับน้ำมันก๊าดหรือน้ำมันไฟแช็คนั้นวิธีการคือให้ชุบน้ำมันก๊าด หรือน้ำมันไฟแช็คแล้วเช็ดคราบสติกเกอร์เหล่านั้นออก แต่ต้องระมัดร ะวังสำหรับการใช้น้ำมันกับบางภาชนะที่อาจส่งผลกระทบทำให้เกิ ดรอยหรือความเสียหายกับภาชนะเหล่านั้น

4.ครีมอเนกประสงค์

ทาครีมอเนกประสงค์ อย่าง สเตคลีน ลงบนรอยสติ๊กเกอร์ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1-2 นาที (นานกว่านี้ก็ได้) แล้วนำผ้าแห้งค่อย เช็ดออก หากเป็นคราบกาวที่เกิ ดขึ้นนานแล้ว งานนี้อาจต้องออกแรงกันสักหน่อย และนอกจากคราบกาวแล้ว ครีมอเนกประสงค์ อย่าง สเตคลีน ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยกำจัดคราบได้อีกหลายอย่างอีกด้วย

5.น้ำย าล้างเล็บ

ของใช้ใกล้ตัวสำหรับสาว หากเจอคราบกาวจากสติ๊กเกอร์กวนใจเมื่อไหร่ ลองใช้น้ำย าล้างเล็บจุ่มเข้ากับผ้าสะอาด แล้วค่อย นำไปขัดเช็ดทำความสะอาดคราวกาว และสาวๆ รู้ไหม ว่าน้ำย าทาเล็บ ยังมีประโยชน์ที่รู้ก็ดี ไม่รู้ก็ได้อยู่ด้วย

6.เทปกาว

คงเคยประสบปัญหาดึงป้ายสติกเกอร์แล้วสติกเกอร์ลอกติดออกมาไม่หมด การใช้เทปกาวมาช่วยกำจัดคราบเป็นวิธีที่สามารถทำความสะอาดคราบสติกเกอร์แบบง่ายๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับขั้นตอนการทำคือการพันเทปกาวกับนิ้วชี้และนิ้วกลาง หรือนิ้วที่ถนัด โดยหันด้านที่เป็นกาวออก จากนั้นกดไปกับบริเวณที่มีคราบสติกเกอร์ติดอยู่จนกว่าคราบที่ติดแน่นเหล่านั้นจะหมดไป

7.ใช้ย างลบ

ปกติจะมีสติกเกอร์บางประเภทที่เพียง ใช้นิ้วถูก็ออกแล้ว แต่ถ้ายังไม่ออกลองใช้ย างลบถูสติกเกอร์เหล่านั้น ขี้ย างลบจะจับคราบกาวเหล่านั้นออกมาด้วย

8.แอลกอฮอล์

โดยเลือกแอลกอฮอล์ที่ไม่มีกลิ่นหรือรสหวานที่อาจจะมีส่วนผสมของน้ำตาลมาใช้ทำความสะอาด เช่นวอดก้าหรือเหล้าที่ไร้สี กลิ่นและรส วิธีการทำก็เช่นเดียวกันคือการหยดหรือป้ายแอลกอฮอล์ลงบนกระดาษทิชชูหรือเศษผ้า จากนั้นวางกระดาษทิชชูหรือเศษผ้านั้นไว้บนคราบที่ต้องการกำจัดออก แล้วทิ้งไว้สัก 2-3 นาที จากนั้นค่อยลอกคราบสติกเกอร์เหล่านั้นออก

9.น้ำมันพืช หรือสเปรย์น้ำมัน

การใช้น้ำมันมักได้ผลเสมอในการกำจัดคราบสติกเกอร์ หรือคราบกาว วิธีการใช้น้ำมันกำจัดคราบสติกเกอร์คือให้หยดน้ำมัน หรือพ่นสเปรย์น้ำมันลงบนกระดาษทิชชูหรือเศษผ้าจากนั้นทาบกระดาษทิชชูกับผ้านั้นบริเวณคราบสติกเกอร์ที่ต้องการลบ ก่อนจะพย าย ามขูดคราบกาวเหล่านั้นออก สุดท้ายทำความสะอาดด้วยน้ำย าทำความสะอาดอีกครั้ง เพื่อคราบกาวจะได้หายเกลี้ยง