3 เทคนิคจอดรถ ให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ที่หลายคนมักไม่รู้

3 เทคนิคจอดรถ ให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ที่หลายคนมักไม่รู้

เราจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้การใช้รถบนท้องถนนนั้นมีมากมายเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าการขับรถควรที่จะรู้วิธีการต่าง สำหรับการขับขี่บนถนนการขึ้นเขาลงเขา หรือแม้กระทั่งแต่การจอด ซึ่งในวันนี้เราได้มีแนะนำที่จะช่วยให้การจอดรถของคุณนั้นถูกหลักและถูกวิธีมากขึ้น หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้วิธีนี้มาก่อน

1. ปุ่ม Shift Lock ที่เกียร์

หากเราต้องจอดรถแบบซ้อนคัน สิ่งแรกที่ควรทำคือปลดเบรคมือและการใส่เกียร์ว่าง เพื่อที่จะให้รถคันที่เราจอดปิดอยู่นั้นทำการเลือนรถของเรา เพื่อออกจากที่จอดได้

แต่หลายคนมักจะเจอปัญหาเมื่อเราใส่เกียร์ว่างแล้วจะดึงกุญแจไม่ออก ต้องดึงไปที่เกียร์ P ถึงจะถอดตัวกุญแจออก สำหรับวิธีแก้คือเมื่อเราจอดรถเข้าเกียร์ P แล้วทำการดึงกุญแจออกจากนั้นให้ทำการกดปุ่ม Shift Lock ( ที่อยู่ข้างกับคันเกียร์ ) เราก็จะดันเกียร์ P มาที่เกียร์ N ได้ เท่านี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาการจอดรถซ้อนคันได้

2.จอดรถหันหน้าออก

การจอดรถหันหน้าออกเป็นสิ่งที่หลายคนมักจะทำกัน เพราะเนื่องด้วยเวลาที่เราจะทำการขยับตัวรถออกนั้นจะสามารถออกจากที่จอดได้อย่างง่ายดาย แต่ความจริงแล้วการจอดรถหันหน้าออกนั้นมีข้อดีมากกว่าที่คุณคิด

–ให้ความสะดวกและความรวดเร็ว หากเราจอดรถโดยเอาหน้าออกเวลามีปัญหาฉุ ก เ ฉิ นต่างแล้วจะต้องรีบขับรถออก ก็สามารถออกได้ในทันทีประหยัดเวลา

–เพื่อความปลอดภัย เวลาที่บางครั้งเราเข้าไปจอดรถในที่แคบการจอดรถโดยเอาหน้ารถเข้าจะมีโอกาสมากที่จะไปเ ฉี่ ย วชนรถกับคันอื่นได้ ดังนั้นการจอดรถโดยถอยหลังเข้าจะสามารถเห็นมุมมองที่ชัดเจนและกว้างกว่าทำให้ลดความ เ สี่ ย ง ในข้อนี้ลงได้

–ป้องกันการลักขโมย ด้วยกระจกหน้าที่บานใหญ่ และ ฟิล์มติดกระจกที่ไม่มืดทึบเหมือนกระจกด้านหลัง การหันหน้ารถออกช่วยให้คนเดินผ่ านไปมา เห็นพฤติก ร ร มที่น่าสงสัยจากกระจกรถด้านหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยป้องกันทรัพย์สินภายในรถได้ระดับหนึ่ ง

3. จอดรถหันล้อออก

หากเรามีการจอดรถแล้วอยู่ดีเกิດระบบเบรคมีปัญหา แล้วรถมีการไหลลงเนิน ในกรณีจอดหันล้อนั้น เราจะใช้กับการจอดรถในทางลาดชันมากกว่า โดยจะให้ล้อติดกับตัวฟุตบาทให้ได้มากที่สุดและทำการหันออก

– หากจอดรถในกรณีรถขึ้นเนิน ให้หันพวงมาลัยไปทางขวา หากระบบเบรคมีปัญหา รถเกิດไหล ล้อหน้าก็จะไปติดอยู่ตรงฟุตบาท ไม่ไหลออกไปเกะกะรถคันอื่น หรือ ตกเนินไป

– หากจอดรถในกรณีรถลงเนิน ให้หันพวงมาลัยไปทางซ้าย เช่นเดียวกัน หากระบบเบรคมีปัญหา รถเกิດไหล ล้อหน้าก็จะไปติดอยู่ตรงฟุตบาท เป็นการห้ามล้อไปในตัว ไม่ไหลออกไปขวางทาง หรือไปโดนรถคันอื่นเช่นกัน