กดจุดมือแก้นอนไม่หลับ ลืมง่ายโกรธง่าย

กดจุดมือแก้นอนไม่หลับ ลืมง่ายโกรธง่าย

เคยกดจุดมือกันแล้วหรือยัง การทำแบบนี้จะช่วยให้นอนหลับสนิทได้ดียิ่งขึ้น ใครที่กำลังเจอปัญหานอนไม่หลับ หลับย าก วันนี้เราได้เอาเคล็ดลับง่ายๆ กดจุดมือแก้นอนไม่หลับ เพียงแค่กดจุดโดยทุกคนสามารถทำเองได้เลยด้วย หากปล่อยเอาไว้ให้นอนไม่หลับบ่อย ๆ จะทำให้ร่างกายป่วยง่าย สุ ข ภ า พ แ ย่ อ่อนเพลียมาก เอาล่ะมาดูกันเลยว่าจะมีวิธีการกดจุดอย่ างไร

การกดจุดมือทำให้นอนหลับสนิท

ก็จะมีจุด 神门 (เสินเหมิน) ที่เราจะต้องกดจะอยู่บริเวณข้อมือด้านฝ่ามือฝั่งนิ้วก้อย คำว่า神 (เสิน) นั้นเป็น ภ า ษ า จี  น ที่หมายถึง  เท พ พ ร  ะ เ จ้ าแต่ในหลักขอ งแ พ ท ย์แผนจี  น มั นคื อจิ ต วิ ญญ าณ ส่วนคำว่า门 (เหมือน) นั้นหมายถึงประตู พอเอามารวมกันก็จะเป็นประตูของจิ ต วิ ญ ญ า ณนั่นเอง เป็นการกดจุดหลักของเส้ น ล มป ร า ณ หั วใ จ ซึ่งนอกจากจะทำให้นอนหลับสนิทแล้วยังช่วย รั ก ษ า อีกหลายโ ร คได้อีกด้วย เช่น  ซึ มเ ศ ร้ า ใ จ สั่ น เจ็บห น้ า อ ก เป็นต้น

การกดจุดแบบนี้เป็นการลดไฟใน หั ว ใ จได้ เพราะส่วนมากนอนไม่หลับเพราะว่าหัวใจยังมีความร้อนสูง เรากดจุดจะช่วยได้ทำให้นอนหลับง่ายไม่ ต้ อ ง พึ่ ง ย านอนหลับเลย และยังทำให้ระบบไหล เ วี ย น เ ลื o ดทำงานปกติดีอีกด้วย เราสามารถกดจุดเสินเหมินได้บ่อย ๆ เลยควรจะสัก 200 – 300 ครั้งขึ้นไปก็ได้จะยิ่งทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น นอนหลับมากขึ้น

การนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอนั้นจะส่งผล อั น  ต ร า ยต่อ ร่า งกายหลายอ ย่ า งมาก ๆ ร่างกายจะอ่อนแอลงทุกวัน เป็น โ ร ค ง่ายเพราะว่าขาดภูมิคุ้มกัน ฉะนั้นแล้วเราควรจะนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ  รวมถึง รั ก ษ า สุ ขภ าพในด้านอื่น ๆ ด้วย