ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาด แค่ยกขาขึ้นผนังค้างไว้ ก่อนนอน วันละ 10 นาที

ผลลั พธ์ที่ได้เกิ นคา ด แค่ยกขาขึ้นผนังค้างไว้ ก่อนนอน วันละ 10 นาที

ท่ายกขาขึ้นกำแพง เหมาะมากสำหรับคนที่ใช้ขาเยอะ หลักการของท่านี้ เป็นท่าที่ทำได้ไม่ย าก ไม่ต้องอาศัยความแข็งแรงหรือความยืดหยุ่นพิเศษใดๆของร่างกาย แต่ประโยชน์มหาศาล ท่านี้ช่วยระบบการหมุนเวียนโลหิตร่างกาย ระบบสืบพันธุ์ ระบบย่อยอาหาร และระบบหัวใจ ผ่อนคล า ยความกังวล ตึงเครียด ป ว ดศีรษะ นอนไม่หลับ

สำหรับการยกขาขึ้นกำแพง ขึ้นผนังแบบนี้ก็เป็นท่าโยคะเบื้องต้นท่าหนึ่งนั่นเอง ซึ่งทุกคนสามารถฝึกทำได้ เพราะท่านี้มีประโยชน์มาก ๆ เป็นการบริหารร่างกายอย่ างหนึ่ง ไม่ต้องทำอะไรให้ย ากเลย เพียงแค่นอนหงายแล้วยกขนเข้าผนังเท่านั้นเอง ทำบ่อย ๆ ทำให้หุ่นดีอีกด้วย

ขั้นตอนการทำท่าโยคะยกขาขึ้นกำแพง

1 มาเริ่มโดยการนอนหงายแล้วทำให้ก้นชิดกับกำแพง จากค่อย ๆ พาดขาขึ้นไปบนผนังเลย

2 แล้วให้ขา 2 ข้างชิดกันและแนบชิดกับกำแพงด้วยเช่นกัน

3 ต่อด้วยการวางมือ 2 ข้างหงายขึ้นจากนั้นกางแขนออ กเล็กน้อย ส่วนหลังก็พย า มให้แนบกับพื้นไว้ จากนั้นทำท่านี้ไว้ 5 นาที หรือจะ 10 นาทีก็ได้

ข้อ ดีของการทำโยคะท่านี้

1 ช่วยในการย่อยอาหาร

ใครที่ย่อยย ากการทำโยคะท่าขายกติดกำแพงนี้ก็ดีมากเลย ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ลดพุง ทำให้หน้าท้องแบน พุงยุบอีกด้วย

2 ลดอาการป ว ดเท้าได้

ก ล้ า ม เ นื้ อในส่วนเท้าจะผ่อนคล า ยลงด้วยเหมือนกัน ใครที่เดินเยอะใส่ส้นสูงนานลองทำท่านี้ดูจะช่วยลดการป ว ดเท้าลงได้ ลดการตึงของกล้ามเนื้อทำให้ เ ลื o ด ไหลเวียนดี

3 ทำให้ขาเล็กลง

อย า กจะขาเรียวสวย ขาเล็กท่านี้ก็ช่วยได้ เพราะเป็นการลดการบวมน้ำได้ดีนั่นเอง ขาก็จะกระชับมากยิ่งขึ้น ทำให้ เ ลื o ด ไ ห ล เวียนดีมีสุ ข ภ า พดีด้วย

4 ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น

ใครที่นอนหลับย าก หลับไม่สนิทแนะนำให้ทำท่านี้เลยจะทำให้ห า ยเครียด ลดความกังวลและช่วยทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น และช่วยทำให้กระบบไ ห ล เ วี ย น เ ลื o ดทำงานได้ดี

5 ช่วยทำให้เส้นประสาทผ่อนคล า ย

แน่นอนว่าพอร ะ บ บ เ ลื o ด ไ ห ล เวียนดีก็จะทำให้ระบบ ป ร ะ ส า ท ทำงานดี ตื่นตัว แต่ผ่อนคล า ยไม่ตึงเครียดนั่นเอง

6 ทำให้จิตใจสงบสุข

การฝึกท่าโยคะนี้ยังเป็นการฝึกจิตใจให้สงบสุขอีกด้วย ลดการฟุ้งซ่านของจิตใจ หากทำบ่อย ๆ ยังทำให้มีสมาธิดีอีกด้วย จิตใจจะสงบ จะส่งผลต่อในหล า ยด้านเลย เช่น มีสมาธิในการทำงาน ทำสิ่งต่าง ๆ ออ กมาได้ดี

เป็นการออ กกำลังกายแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้เพียงวันละ 10 นาที/วัน ก็มีสุ ข ภ า พดีขึ้นได้แล้ว หากคุณอ ย า กจะแข็งแรง นอนหลับสนิท พุงยุบก็ลองทำดูนะ จะใช้ผนังห้องไหนในบ้านก็ต ามสะดวกเลย

ที่มา  krustory