12 ต้นไม้ ควรปลูกในบ้าน ช่วยเสริมโชคเพิ่มลาภ

12 ต้นไม้ ควรปลูกในบ้าน ช่วยเสริมโชคเพิ่มลาภ

ต้นไม้นั้นปลูกเอาไว้ประดับสวยงาม สร้างอากาศบริสุทธิ์สดชื่นให้กับบ้าน ร้านค้าของเราได้ แต่ทราบไหมว่าก็ยังมีต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี เรียกโชค เรียกทรัพย์ เสริม ด ว งทำมาค้าขายดี ค้าขายร่ำรวย ซึ่งก็มีเยอะมาก หลากหลายชนิดมากทีเดียว วันนี้เราได้นำมาแนะนำด้วยกัน 12 ชนิดมีอะไรบ้างมาติดตามกันเลย

1 ต้นส า ลิ ก า ลิ้ น ทอง

สำหรับต้นนี้ก็มีหลาก หล า ย พั น ธุ์ ทั้งใบทอง ใบด่าง ปลูกไว้เป็นมงคลในบ้านได้ เชื่อกันว่าจะทำให้มีเมตตามหาเสน่ห์ เรียกโชคลาภ เสริมให้ค้าขายดี เจรจาสำเร็จราบรื่น ค้าขายร่ำรวย หาซื้อมาปลูกกันได้ราคาไม่แพงเลย หาตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป

2 ต้นนางกวัก

เป็นต้นที่ปลูกง่ายมาก ๆ เหมาะสำหรับปลูกในบ้านชอบแสงแดดรำไร มีหลายสีเหมือนกัน เป็นสัญลักษณ์แห่งที่พึ่งทางจิต ทำให้ร่มเย็น เป็นสุข มีจิตใจแน่วแน่ มีพลังแห่งความศรัทธา และเชื่อกันว่าปลูกแล้วจะกวักเรียกโชคลาภดี ๆ เข้ามา กวักเอาแต่สิ่งดีเข้ามาในชีวิต

3 ต้นกวักมรกต

เป็นไม้มงคลอีกหนึ่งชนิดที่หลายคนนิยมปลูกกันมาก ดูแลง่ายมาก ๆ เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะทำให้เงินทองมีใช้ มีเหลือเก็บ ช่วยในการเรียกทรัพย์ เรียกโชคเข้ามาในบ้าน ใครสนใจต้นนี้ก็สามารถไปหามาปลูกกันได้เลย ต้นนี้ราคาไม่แรงเลย

4 ต้นวาสนา

เพียงแต่ชื่อต้นก็เป็นมงคลแล้ว ต้นจะเป็นแบบยืนต้นใบเรียวย า ว มีหลากหลายสายพันธุ์เหมือนกัน สำหรับต้นวาสนานี้เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะมีวาสนาดี พอ อ อ ก ด อ กแล้วจะยิ่งให้โชคก้อนโตเลย สมหวังดั่งปรารถนา ปลูกไว้ในบ้าน ในร้านจะยิ่งเสริมให้ มั่ ง คั่ งร่ำ ร ว ย มีความสุข สมหวัง ชีวิตก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง

5 ต้นเศรษญีมีทรัพย์

เป็นไม้มงคลที่ควรมีกันทุกบ้านเลย ปลูกในที่แสงรำไร เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะส่งเสริมให้มีทรัพย์ มีเงินไหลเข้ามา ทำการค้าขายดี มีวาสนาดี มีบารมีสูง เป็นที่ยอมรับในสังคม

6 ต้นชัยพฤกษ์

จะเป็นต้นไม้ใหญ่ปลูกไว้ใช้ร่มเงาได้ ในด้านความเป็น ม ง ค ลนั้นเชื่อกันว่าจะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า สามารถชนะคู่แข่งได้ ชับชนะมีมาเสมอ ทำอะไรก็สำเร็จ ค้าขายดี เหมาะมากจะปลูกในร้านค้า ห้างต่าง ๆ เพื่อเสริมความเป็น ม ง ค ล

7 ต้น ร า ช พฤกษ์

เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ต้นคูณ มี ด อ กเ หลืองสวยงามมาก ๆ ปลูกประดับไว้ในบ้านนั้นทั้งสวย ให้ร่มเงา เป็นไม้ประดับมงคล เชื่อกันว่าปลูกแล้วดี ทำให้การงานก้าวหน้า ค้าขายดี เหมาะปลูกตอนเปิดกิจการใหม่ ๆ อีกด้วย

8 ต้นสับปะรดสี

จะเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมาก ๆ ใบสวย เป็นไม้ประดับที่เป็นมงคล เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะทำให้ขายดี ลูกค้าเยอะ หากเป็นการลงทุนก็จะช่วยให้ได้รับผลตอบแทนดี มีกำไร

9 ต้นโป๊ยเซียน

เป็นต้นไม้ที่ ด อ กสวย หนามแหลมแต่ก็เป็นไมงคล ทำให้สติปัญหาดี ฉลาด หลักแหลม เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะทำให้มีอำนาจวาสนาดี หากปลูกแล้วมี ด อ ก จะยิ่งมีโชค มีลูกค้าเยอะ มีผลตอบแทนดี

10 ต้นเทียนมหามงคล

เป็นต้นไม้ที่ทรงสวยมากดูสง่า ไม่ร่วงง่าย เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่นำแสงสว่างมาให้ชีวิต ทำให้ทำมาค้าขายดี ทำกินสะดวก ช่วยเสริมโชคลาภ บารมี และยังทำให้บ้านมี ฮ ว ง จุ้ ย ดีอีกด้วย ใครชอบต้นนี้ก็ไปหามาปลูกกันนะ

11 ต้นดาวเรือง

เป็น  ด อ ก ไ ม้ มงคลมาก ๆ เราต่างรู้จักกันดี นิยมใช้กันบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บูชาพระ เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะทำให้ชีวิตมีความก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง มีเงินทองใช้กันไม่ขาดมือ

12 ต้นมะขาม

เป็นต้นไม้ยืนต้นใหญ่มาก ปลูกแล้วจะได้ร่มเงาและได้กินมะขามอีกด้วย ในด้านความมงคลนั้นช่วยส่งเสริมให้มีความน่าเกรงขาม ลดการทะเลาะมีปัญหากับคนอื่นและควรจะปลูกทางทิศตะวันตกของบ้าน ปลูกแล้วจะทำให้มีแต่คนรัก คนชอบ คนเ ก ร ง ข า ม ยำเ ก ร ง

ยังมีต้นไม้อีกหลายชนิดเลยที่ปลูกแล้วเป็นมงคลให้กับบ้านและคนปลูก และสำหรับทั้ง 12 ชนิดนี้ใครสนใจต้นไหนก็ไปหามาปลูกได้เลย ซึ่งจะทำให้มีสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน เสริมความร่ำรวย มั่งคั่งและมีทรัพย์สิน และแน่นอนว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะ ปลูกแล้วดูแลกันด้วย ต้นไม้เองก็มีชีวิตเหมือนกัน

เรียบเรียงโดย horoscopedaily99