กระทรวงแรงงานช่วยเหลือ แรงงานอิสระ เปิดให้ฝึกอาชีพฟรี มีเบี้ยเลี้ยงให้

สำหรับใครที่กำลังว่างงานหลังจบสถานการณ์นี้คุณจะทำอาชีพอะไรต่อวันนี้เรามีข่าวดีมาฝาก เมื่อวันที่ 16 เมษายน เพจ SALE HERE ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เคาะแล้วฝึกอาชีพมีเบี้ยเลี้ยง กระทรวง แรงงาน ช่วยเหลือ แรงงานอิสระ  ที่ได้รับผลกระทบ เปิดให้ฝึกอาชีพฟรี มีเบี้ยเลี้ยงให้วันละ150บาท ระยะเวลาฝึก 15 วัน

หลักสูตรที่ดำเนินการ เช่น การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ บาริสต้ามืออาชีพ การใช้สมาร์ทโฟนสร้างยอดจำหน่าย การประกอบธุรกิจกาแฟ การประกอบอาหาร และการทำขนม เป็นต้น สำหรับกลุ่มแรงงานในระบบ มีหลักสูตรการฝึกทั้ง Up skill และ Re skill พร้อมเสริมทักษะภาษาต่างประเทศ ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ และทักษะอื่นๆ ตามความต้องการของสถานประกอบกิจการ

เรียนก็ฟรีแถมมีเบี้ยเลี้ยง

สมัครฝึกอบรมได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกแห่งทั่วประเทศ ทั้ง 76 จังหวัด และในกรุงเทพมหานคร สมัครได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือกองสื่อสารองค์กร 0 2245 4035

มีทั่วประเทศ

สำหรับใครที่สนใจก็อย่าลืมไปฝึกอาชีพกันนะครับหลังจบเหตการณ์นี้เชื่อว่าคนไทยจะอยากออกมาจับจ่ายใช้สอย ออกไปท่องเที่ยวเดินห้าง หลังจากที่ต้องอยู่บ้านมานานหลายเดือน

แหล่งที่มา : thaigov, siamnews.com