เจ้าอาวาส วัดหลวงพ่อโสธร มอบเงิน 4 แสน ให้ผู้ว่าฯ เพื่อซื้อข้าวสารแจกชาวบ้าน

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีที่ เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร บริจาคเงินจำนวน 400,000 บาท เพื่อจัดซื้อข้าวสารแจกให้แก่ครัวเรือนผู้มีรายได้น้อย ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้

เมื่อวานนี้ ที่ด้านหน้ากุฎิเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ พระธรรมมังคลาจารย์ วิ.เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร บริจาคเงิน จำนวน 400,000 บาท ให้แก่ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

เพื่อนำไปจัดซื้อข้าวสารมอบให้แก่ครัวเรือนผู้มีรายได้น้อยที่ต่ำกว่าเกณฑ์ จปฐ. จำนวน 3,809 ครัวเรือน ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และเสริมสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตในช่วงวิกฤตนี้

สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา มีจำนวนครัวเรือนที่มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่าเกณฑ์ตามความจำเป็นขั้นพื้นฐาน (จปฐ.) จำนวน 3,809 ครัวเรือน ประกอบด้วย อำเภอเมือง 469 ครัวเรือน อำเภอบางคล้า 472 ครัวเรือน อำเภอบางน้ำเปรี้ยว 761 ครัวเรือน อำเภอบางปะกง 27 ครัวเรือน

อำเภอบ้านโพธิ์ 102 ครัวเรือน อำเภอพนมสารคาม 260 ครัวเรือน อำเภอราชสาส์น 107 ครัวเรือน อำเภอสนามชัยเขต 420 ครัวเรือน อำเภอแปลงยาว 168 ครัวเรือน อำเภอท่าตะเกียบ 874 ครัวเรือน และอำเภอคลองเขื่อน 149 ครัวเรือน

โอกาสนี้ พระธรรมมังคลาจารย์ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

แหล่งที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ / มติชนออนไลน์

เรียบเรียงโดย esancuisine.com