คุณยายวัย 75 ปี ออกไปทำงานไม่ได้ ขอจำนำของมีค่าชิ้นสุดท้าย เพื่อนำเงินซื้ออาหารประทังชีวิต

จากสถานการณ์ในช่วงนี้ ไม่ว่าใครที่ไหนก็ได้รับผลกระทบจากความเดือดร้อนเป็นอย่างมากและมีบางส่วนที่ได้รับความข่วยเหลือจากรัฐบาล และผู้ที่มีจิตอาสาที่ประสงค์จะช่วยเหลือ แต่ทั้งนี้ความช่วยเหลือยังไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพของประชาชนเลย

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยนาท ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก โดยมีนางบัวลอย มนูวงศ์ อายุ 75 ปี ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในครั้งนี้อย่างหนัก ไม่สามารถทำงานรับจ้างได้เหมือนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้มีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

จำเป็นที่จะต้องนำสร้อยทองคำหนัก 2 สลึง สมบัติมีค่าคิดคัวอยู่ชิ้นสุดท้ายมาจำนำ โดยทางโรงจำนำตีราคาให้ 9,000 บาท แต่ขอจำนำแค่ 5,000 บาทไปก่อน เพราะกลัวหาเงินไปไถ่ถอนไม่ไหว เพราะว่ายังออกไปทำงานรับจ้างไม่ได้

นางบัวลอยได่กล่าวอีกว่า ปกติจะทำงานรับจ้างเล็กๆน้อยๆได้ แต่พอเกิดวิกฤตแบบนี้ขึ้นก็ไม่มีใครจ้าง เงินที่ได้จากลูกๆหลานๆที่ส่งมาให้ ก็ใช้ซื้อของบริโภคหมดแล้ว มิหนำซ้ำไปกว่านั้นคือลูกๆหลานๆก็ตกงานเหมือนกัน ต่างพากันลำบากไปหมด จึงเป็นเหตุผลที่ต้องเอาสมบัติชิ้นสุดท้ายมาจำนำเพื่อซื้อของมาบริโภคประทังชีวิตในวันต่อๆไป

แหล่งที่มา : สถานธนานุบาล

เรียบเรียงโดย : love3th.com