สุนัขจรจัดตอบแทนป้าที่ช่วยชีวิต ด้วยการเฝ้าแผงปลา เรียกลูกค้าให้อีกด้วย

เรื่องราวความน่ารักจอง สุนัขจรจัด ที่คุณป้าเจ้าของร้านขๅยปลาเก็บมาเลี้ยง หลังจากพี่พบว่าเจ้าสุนัขดูท่าทางหิวโหยอยู่ที่ประตูหน้าบ้าน คุณป้าดูแลให้อาหารแลที่พักอย่างดี

หลังจากที่คุณป้าดูแลอย่างดี เจ้าสุนัขจรจัดตัวนี้ได้มาที่แผงขๅยปลาทุกวัน เพื่อคอยเฝ้าของและหากมีโจรคิดว่าขโมยของหรือเงิน มันก็จะช่วยวิ่งตามไปอย่างรวดเร็ว

คุณป้าเป็นคนที่น่ารักมาก ไม่ว่าอะไรเจ้าสุนัขจรจัดตัวนี้ อีกทั้งยังชอบที่มันวนเวียนเข้ามาช่วยเหลือดูแลแผงปลาให้อีกด้วย ทุกๆวันเจ้าหมาตัวนี้ก็ดูดีขึ้นเรื่อยๆ จากหมาจรจัดไม่มีที่พักอาศัย กลายเป็นผู้ช่วยเจ้าของแผงปลาไปซะแล้ว

ผู้คนแถวนั้นก็ชื่นชอบเจ้าหมาตัวนี้ซะด้วย เพราะการที่มันนั่งเฝ้าแผงปลาก็เป็นภาพที่หลายคนประทับใจ จนเป็นที่พูดถึงไปทั่วตลาด โดยเฉพาะคนรักหมาที่ติดหนึบร้านค้าแผงนี้ไปเลย

คุณป้ายังคงดูแลสุนัขจรจัดตัวนี้อย่างดีและยังเป็นห่วงชีวิตความเป็นอยู่ของมันจะต้องดีและไม่กลับไปหิวโหยอีก

นอกจากนี้ที่ผ่านมาก็มีน้องหมาที่ค่อยช่วยเหลือและขๅยของให้มนุษย์เหมือนกัน เจ้าตัวนี้ชื่อว่า เสี่ยวปี ที่เจ้าของจับแต่งองค์ทรงเครื่องมาช่วยขๅยผัก ผลไม้ ในตลาดอยู่เสมอ

อีกหนึ่งความน่ารักที่เป็นหมาชิบะที่เจ้าของร้านขๅยของชำ ซึ่งเปิดขๅยได้เพียง 2 ปี จนปัจจุบันร้านได้ปิดตัวลงไปแล้ว

เป็ฯอีกเรื่องราวที่ทำให้ยิ้มได้ ความน่ารักของน้องหมา และความรักที่บริสุทธิ์ที่น้องหมามีให้ หมาเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์กับมนุษย์มากที่สุด แค่เพียงอาหารมื้อเดียวมันถึงกับยอมมอบทั้งชีวิต เพื่อเจ้านายคนที่มันเลือกแล้วว่าจะปกป้องและดูแลตลอดไป

 

แหล่งที่มา :honghongworld.com, dog-vs-cat.com