สุดอัดอั้น! ป้าร่ำไห้ โดน ตัดสิทธิ์ เงิน 5 พัน ท้อไม่มีจะกิน ถึงขั้นคิดสั้น

หลังจากที่ทางรัฐได้เปิดให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งหลายคนโดน ตัดสิทธิ์ ที่จะได้รับ ป้าวรรณ คือหนึ่งในกลุ่มคนที่โดนตัดสิทธิ์ ร่ำไห้หน้ากระทรวงการคลัง ท้อไม่มีจะกิน ถึงขั้นคิดสั้น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ กระทรวงการคลัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเริ่มมีประชาชนที่เดินทางมาเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง หลังจากลงทะเบียนแล้วไม่ผ่านเกณฑ์ ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ป้าเพ็ญ 1 ในกลุ่มคนที่โดนตัดสิทธิ์ กล่าวว่า เดินทางมาที่กระทรวงการคลังเพราะว่าไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยาโควิด 19 เงิน 5,000 จากรัฐบาล ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขๅยของ หลังจากที่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ไม่ได้เปิดร้านอีกเลย หยุดมาหลายวันแล้ว ทำให้เงินที่มีอยู่ค่อยๆหมดไป

ป้ากล่าว่า “ป้าอาศัยอยู่กับหลานและลูกอีกหลายคน ป้าเป็นคนหาเลี้ยงทุกคน มีหวังว่าเงิน 5,000 บาท จะช่วยต่อชีวิตคนในบ้าน เพราะว่าทุกวันนี้ไม่มีจะกินจริงๆ”

ป้าเพ็ญกล่าวว่า ตัวเองเป็นโรคประจำตัวมากมาย พอเกิดเรื่องเครียด ก็ต้องกินยา แต่ตนไม่มีเงินเลย จะไปนอนที่โรงพยาบาล ก็ต้องเสียคืนละ 50 บาท ขนาดเงิน 50 บาท ตนยังต้องคิดแล้วคิดอีก เครียดมาก ถ้ามันไม่มีจริงๆ ก็จะพาลูกพาหลานไปนั่งขอทาน

“อยากให้รัฐบาลเห็นใจคนรากหญ้าหน่อย ตอนนี้ทุกคนเดือดร้อนมาก แต่เหมือนรัฐบาลจะไม่เห็นใจ ไม่สนใจอะไรเลย บางครั้งป้าก็ท้อ ถ้ามันไม่มีเงินจริงๆ ก็คิดว่าจะไปซื้อยามาผสมแล้วกินให้ตๅยยกครัวไปเลย เพราะอยู่ต่อก็ไม่มีเงิน ทุกวันนี้ ประชาชนจะไม่ได้ตๅย เพราะโรคระบาด แต่จะตายเพราะอดตๅย เพราะไม่มีจะกิน”

 

 

แหล่งที่มา : khaosod.co.th,tnews.co.th