หนุ่มได้รับเงินเยียวยา 5000 บาท หักค่าใช้จ่ายในบ้าน ก่อนนำไปตระเวนแจกคนเร่รอน

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆในยามวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 ยามนี้กับน้ำใจของคนไทยด้วยกันคอยช่วยเหลือกันในด้านที่จะช่วยได้ หนุ่มได้รับเงินเยียวยา 5000 บาท หักค่าใช้จ่ายในบ้าน ก่อนนำไปตระเวนแจกคนเร่รอน และนอกจากนี้ทางภาครัฐยังให้เงินเยียวยาแก่ประชาชน ผู้เจอเข้ากับวิฤต ที่ถึงแม้จะไม่ได้รับกันทุกคนแต่ก็ถือว่าได้ช่วยเหลือประชาชนส่วนหนึ่งให้ต่อลมหายใจต่อไปได้

จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) จะได้รับเงินสนับสนุนจากมาตรการเยียวยา รายละ 5,000 บาทต่อเดือน แต่มีเหตุการณ์ในโลกโซเชียลเรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งออกมาโพสต์ภาพการทำดีหลังตัวเขาเองได้รับเงิน 5000 บาท แต่ตัวเขากับไม่กลับไว้ใช้เองนำเงินจำนวนนี้ไปแจกให้แก่ผู้ยากไร้อีกต่อหนึ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กหนุ่มรายนี้ยังโพสต์ข้อความว่า

วันนี้หลังจากที่ผมได้ 5,000 จากรัฐ ผมก็ได้นำเงินบางส่วนที่หักจากค่าใช้จ่ายในบ้านไปตระเวนแจกเงินให้กับคนเร่รอน คนที่เค้าไม่มีจริงๆ ส่วนมากที่ไปแจกจะไม่รู้เลยว่าเค้ามีแจกเงินและบางคนก็ลงไม่เป็นมันอาจจะเป็นเงินไม่มาก แต่มันอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับใครบางคน เงินในส่วนนี้ยังเหลืออยู่วันหลังถ้าเจอก็จะให้อีก ผมอยากทำดีเพื่อสังคมบาง ใครจะว่าผมทำดีสร้างภาพก็ได้นะครับ แต่ยังดีสะกว่าไม่ทำอะไรเลย

ผมก็ได้นำเงินบางส่วนที่หักจากค่าใช้จ่ายในบ้านไปตระเวนแจกเงินให้กับคนเร่รอน คนที่เค้าไม่มีจริงๆ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาโซเชียลจำนวนมากเข้ามาเผยแพร่พร้อมกล่าวชื่นชมในความดีมีน้ำใจของหนุ่มรายนี้

 

แหล่งที่มาจาก : siamnews.com