สิวเพิ่ม 5 อาหารที่คนเป็นสิวไม่ควรรับประทาน

พูดถึงเรื่องของสิวคงไม่มีใครที่อยากจะมีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับคุณผู้หญิงเพราะสิวถือเป็นปัญหาใหญ่กันเลยทีเดียว บางคนทำทุกวิธีเพื่อรักษาสิวทั้งทายา ทานยา หรือจะพอกหน้าต่างๆแต่ก็ไม่ดีขึ้น โดยที่ไม่รู้ว่าอาหารที่เราทานอยู่ทุกวันอาจจะมีส่วนทำให้สิวเราไม่หายหรือมีมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราได้นำ 5 อาหารที่ไม่เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิว เพราะจะทำให้สิวเราเพิ่มขึ้น อาหาร 5 อย่าง จะมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลยจ้า

นมวัว

เพราะในนมวัวจะมีฮอร์โมนที่มาจากวัวนั่นแหละ มันจะทำให้สาวๆ ย่อยยาก ระบบขับถ่ายเราจะทำงานหนัก เป็นผลทำให้ไปกระตุ้นให้เกิดสิวได้อีก ช่วงนี้ควรงดดื่มนมวันกันก่อน

เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

ช่วงนี้ใครมีปาร์ตี้แล้วต้องก็ควรงดก่อนนะ เพราะถ้าหากเราดื่มแอลกอฮลล์มากๆ ร่างกายก็จะรีบขจัดน้ำที่เป็นของเสียออก ซึ่งออกมาเป็นปัสสาวะนั่นเอง ทำให้ผิวของเราแห้งอย่าเฉียบพลัน ลองสังเกต ว่าเราจะคอแห้ง หิวน้ำบ่อย และส่งผลทำให้สิวมันผุดออกมาอีกด้วย

ขนมหวาน เค้ก และเบเกอรี่

แหม นี่มันของโปรดของสาวๆ ชัด รวมถึงสมิทตี้ด้วย จะห้ามไม่ให้กินนี่ยากมาก พูดเลย! แต่ถ้าไม่อยากเป็นสิวก็ต้องหยุดกิน เพราะน้ำตาลจะทำให้เกิดการแบ่งเซลล์ผิวอย่างรวดเร็วและไปเกิดการอุดตันที่ผิวหนัง นี่แหละสาเหตุของการเกิดสิว ไว้สิวหายแล้วค่อยกินก็ยังไม่สายน้า

อาหารที่ปรุงด้วยน้ำมัน

ก็เพราะว่าอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมันเนี่ย จะทำให้เกิดอาการเลี่ยนและท้องอืด ย่อยยาก แต่อาจเป็นสำหรับบางคนเท่า สาวๆ ที่เป็นสิวจะไม่สามารถย่อยไขมันได้ดี ดังนั้นเรื่องกินอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมัน เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงจะดีกว่า

ของหมักดองของดอง

อาหารจำพวกนี้ ถือว่าเป็นของแสลงนะคะ บางคนกินแล้วแพ้ ผิวหนังดำไหม้และอักเสบ หากยิ่งเป็นสิวแล้วด้วย ไม่อยากคิดเลยนะคะ อาการหนักเลยทีเดียว สิวเห่อแน่ๆ