อาหาร 6 อย่าง กินแล้วเสี่ยงเจอพยาธิ ผู้บริโภคควรระวัง

งานเข้าอีกแล้วทำไมสมัยนี้มันน่ากลัวจังเลย กินอะไรก็ไม่ได้มีแต่เรื่องมีแต่ราว เชื่อว่าหลายๆคนต้องคิดแบบนี้อยู่แน่ๆเลย เป็นธรรมดานะคะ คือเพื่อนๆต้องเข้าใจไว้เลยว่าสมัยก่นกับสมัยนี้มันไม่เหมือนกัน เดี๋ยวนี้สมัยนี้โรคมันเยอะ กินอะไรก็ต้องดูให้ดีก่อน และวันนี้เราก็มีข้อควรระวังมาให้อีก 6 ข้อ เป็นอาหารที่กินแล้วเสี่ยงมีพยาธิ ไม่ขอพูดมากและไม่ขอพูดเยอะเจ็บคอ  ฝากไว้ด้วยว่าจะกินอะไรก็ระวังๆ หน่อยละกัน

1 ) กุ้งฝอย เมนูยอดฮิตของคนไทย ซึ่งส่วนใหญ่จะเอามะนาวมาบีบราดลงไปในอาหารนี้ ซึ่งอ้างกันว่าน้ำมะนาวจะช่วยฆ่าพยาธิ ซึ่งไม่เป็นความจริง

2 ) หอยจุ๊บ ส่วนใหญ่แล้วชาวบ้านทั่วไป เมื่อหาหอยชนิดนี้มาได้ ก็จะนำหอยไปลวกแล้วมาจิ้มกับน้ำจิ้มกินกัน ซึ่งอาหารนี้มักจะมีพยาธิซ่อนอยู่

3 ) หอยทาก ถึงประเทศไทยจะเป็นเมนูที่ไม่นิยมทานกันมากเท่าไร แต่ว่าในต่างประเทศนิยมกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเมนูนี้มันก็เเฝงไปด้วย พยาธิอยู่มากมาย

4 ) เนื้อเเกะ , เนื้อเเพะ หากไม่ได้นำเนื้อเหล่านี้มาปรุงให้สุกก่อนทาน บอกเลยว่าอย่าทานเข้าไปเชียว

5 ) เนื้อที่สุกๆดิบๆ บอกเลยว่าอาหารแบบนี้เสี่ยงพยาธิเยอะมากจริงๆ เพราะมันไม่ได้สุกทั้งหมด แถมยังแฝงไปด้วย พยาธิล้วนๆอีกต่างหาก

6 ) ปลาดิบ ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อทำปลาเสร็จแล้วก็มักจะนำมาทานกับแบบดิบๆแบบนั้นเลย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะไม่นึกถึงอันตรายที่จะตามมาเลยสักนิด