เอาไว้ทำได้ แดดเดียวรสอร่อย นุ่มไม่เหนียว ทานคู่ข้าวเหนียว


 

เอาไว้ทำได้ แดดเดียวรสอร่อย นุ่มไม่เหนียว ทานคู่ข้าวเหนียว

เมนูแดดเดียวรสอร่อย ที่แน่นอนว่ายังคงเป็นเมนูยอดนิยมของหลายๆบ้ า น ของหลายๆคนกันเลยทีเดียว ในสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้น เพื่อนๆทุกท่านสามารถเก็บเอาไว้ทำทานกันได้ในครอบครัว หรือจะทำสร้างเป็นรายได้สร้างเป็นอาชีพ

สูตรห มูแดดเดียวรสอร่อยที่เนื้อมีความนุ่มไม่มีเหนียว นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆข้าวสวยสักจาน จิ้มกับน้ำจิ้มรสอร่อย ใครได้ทำตามสูตรนี้ก็เป็นต้องถูกใจในรสชาติกันอย่างแน่นอน สามารถทำข า ยได้กำ ไรที่ดี หากเพื่อนๆคนไหนที่สนใจหรืออยา กจะเข้าครัวทำตามกันได้ เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำแต่ละขั้นตอนในด้านล่างนี้กันได้เลย เราบอกหมดในทุกขั้นตอนไม่มีห่วงกันอย่างแน่นอน

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 เนื้อห มู สันใน ประมาณ 1 กิโลกรัม

2 กระเทียม 1 – 2 หัว , รากผักชี 4-5 ราก , พริกไ ท ย 5 ช้อนช า

3 น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

4 งาขา ว 2 ช้อนโต๊ะ

5 น้ำตาลทราย 4 ช้อนชา

6 น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ

7 น้ำมันหอย 3 ช้อนโต๊ะ

8 ซอสปรุงรสประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ

9 เกลือประมาณ 1 ช้อนชา

10 น้ำมันสำหรับใช้ทอด

วิธีการทำ

1 เมื่อเราเตรียมส่วนผสมทุกอย่างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เรามาเริ่มวิธีการทำ ในขั้นตอนแรกให้เราเตรียมถ้วยผสมใบใหญ่ ทำการผสมน้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำมันพืชซอสปรุงรส เกลือ น้ำมันหอย รากผักชี กระเทียม พริกไ ท ยและงาขาว ให้ใช้ทัพพีคนส่วนผสมจนน้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี

2 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำเนื้อห มู ไปล้างน้ำทำความสะอาด จากนั้นให้นำมาหั่นเตรียมเอาไว้ เคล้าส่วนผสมเครื่องปรุงในขั้นตอนแรกที่เราเตรียมเอาไว้ก่อนหน้านี้ จากนั้นนวดให้เข้ากัน ให้น้ำปรุงรสซึมเข้ากับเนื้อของเรา พักทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 ชม.ในตู้เย็น เพื่อให้ได้รสชาติความอร่อย ความเข้มข้นและความนุ่ม

3 ครบเวลา 2 ชม. เสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้น้ำออกจากตู้เย็นและให้นำเนื้อห มูที่หมักเสร็จแล้ววางเรียงบนตะแกรง วางให้ห่ า งกัน และนำออกไปตากแดดจัด 1 วัน หาอะไรมาปิด กั้นเอาไว้ด้วย ให้เราทำการตากจนมีความแห้งหมาดๆ จากนั้นเก็บใส่ในภาชนะที่มีฝาปิด และนำเข้าแช่แข็งเอาไว้ก่อน

4 มาถึงในขั้นตอนการทอด ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไป กะเอาให้พอท่วมชิ้นเนื้อของเรา ใช้ไฟกลางในการทอด เมื่อน้ำมันร้อนจัดได้ที่ให้เราใส่ลงไปทอดจนมีความสุกเหลืองดีทั้ง 2 ด้าน อย่าให้สุกมากจนเกินไปเพราะเนื้อจะแข็งทานแล้วไม่อร่อย กะเอาให้พอดี

5 เมื่อสุกได้ที่มีสีที่สวยงามน่ารับประทาน ให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน จากนั้นตักใส่จานเสริฟคู่กับข้าวเหนียวข้าวสวย และน้ำจิ้มพร้อมรับประทานได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108archeepparuay