ทำความสะอาดบนฟูกที่นอน ได้ใน 2 นาที รอยหมดเกลี้ยง

 


ทำความสะอาดบนฟูกที่นอน ได้ใน 2 นาที รอยหมดเกลี้ยง

เราจะมาเผยเทคนิคดีๆที่มีเอาไว้สำหรับแม่บ้านหรือใครก็ตามแต่ เป็นวิธีการทำความสะอาดบนฟูกที่นอนของเรา หรือจะเป็นเบาะรองนั่งที่เมื่อเราใช้ไปนานวันเข้า หรือมีคราบเลอะที่ไม่สะอาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคราบชา กาแฟ ที่หกใส่ รวมไปถึงคราบต่างๆที่ไม่สามารถเช็ดออกและซักออกทำความสะอาดได้ยาก

เทคนิคง่ายๆที่เราจะนำมาฝากกันในวันนี้นั้น เป็นวิธีการที่ง่ายมากๆ ซึ่งจะทำให้รอยและเหล่านั้นหายไปได้ในพริบตา เผยความสะอาดได้กลับมาเหมือนใหม่ และยังช่วยลด กลิ่นอับได้เป็นอย่างดีด้วย

และสิ่งสำคัญที่เราจะขาดไปในไม่ได้ในวิธีนี้นั่นก็คือน้ำแข็งก้อน ให้เราหยิบน้ำแข็งก้อนออกมาจากในตู้เย็น จากนั้นให้เรานำไปถูบนบนบนคราบที่เลอะต่างๆ

ทำการถูวนไปเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่ารอยก็จะค่อยๆจางออกมา เมื่อชุ่มแล้วให้เรานำผ้าหรือจะใช้ทิชชู่เปียกมาถูกวนไปเรื่อยๆ เมื่อสะอาดดีแล้วให้เราใช้ผ้าแห้งมาซับน้ำ ไปจนแห้ง จากนั้นให้เราเป่าพัดลมหรือจะใช้ไดร์เป่าผมมาเป็นตัวช่วยให้แห้ง แถมยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นอับได้ดีด้วย

วิธีการทำความสะอาดที่นอน (เพิ่มเติม)

ทำความสะอาดง่ายๆ ได้ด้วยเครื่องดูดฝุ่น

วิธีนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการทำความสะอาดมากนัก ใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาด เพราะจะช่วยดูดสิ่งสก ป รก ไรฝุ่นต่างๆที่อยู่บนที่นอนของเราให้หมดไปได้

ดับกลิ่นทั่วไปด้วยเบกกิ้งโซดา

บนที่นอนของเรานั้นแน่นอนว่าเมื่อเราใช้นานวันเข้าปัญหาคราบเหงื่อก็มักจะทำให้ที่นอนของเรามีกลิ่นที่เหม็นอับ วิธีง่ายๆใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่เราชอบ จากนั้นให้โรยลงไปบนที่นอนให้ทั่ว นำแปรงหรือผ้ามาขัดถู เน้นไปตรงที่มีคราบ เลอะเทอะทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกให้หมดจด เท่านี้ที่นอนของคุณก็จะสะอาดและยังไร้กลิ่นอย่างแน่นอน

คราบเครื่องดื่มนานาชนิด

ไม่ว่าจะเป็นบนที่นอนหรือโซฟานั้น คราบกาแฟ น้ำผลไม้ที่หกเลอะเทอะ ให้เราใช้น้ำยาทำความสะอาดสูตรมะนาวหรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูเทใส่ลงไปในขวดสเปรย์ จากนั้นให้นำไปฉีดบนคราบที่เลอะเครื่องดื่ม และให้ใช้ผ้าสะอาดชุบแอล กอ ฮอล์แล้วนำมาซับ จะเห็นได้ว่าคราบต่างๆก็จะจางหายไปได้อย่างหมดจด

เป็นเทคนิควิธีการง่ายๆที่เพื่อนๆทุกท่านสามารถนำไปทำตามกันได้โดยที่ไม่ต้องถอดออกมาซักให้เปลืองเวลา ไม่ต้องซื้อใหม่ให้เปลืองเงิน เพราะวิธีเหล่านี้ก็จะสามารถทำความสะอาดได้อย่างดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : plakadas , home.kapook