ขนมจีบใส่เครื่องแน่น รสชาติกลมกล่อม หอมน่าทาน

 


ขนมจีบใส่เครื่องแน่น รสชาติกลมกล่อม หอมน่าทาน

เมนูขนมจีบที่เป็นเมนูอาหารว่างทานเล่น เราจะเห็นได้ว่ามีอยู่ตามภัตตาคารใหญ่ๆและตามร้านสะดวกซื้อร้านข้างทางทั่วไป ที่มักจะมีขายหาซื้อได้ง่ายราคาไม่แพง และความโดดเด่นรสชาติของแต่ละร้านนั้นก็มีความแตกต่างกันออกไป เคล็ดลับความอร่อยของแผ่นเกี๊ยว รสชาติของการหมักที่เข้ากัน ความอร่อยที่แตกต่างกันออกไป นำมาทานคู่กับน้ำจิ้มที่ชื่นชอบใครได้ชิมก็คงต้องจดจำชื่นชอบ

สำหรับใครที่ชอบการทานเมนูขนมจีบวันนี้เราได้มาจากการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำตามกันได้ไม่ได้ มือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถนำสูตรนี้ไปทำตามกันได้ง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบส่วนผสมที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป มีราคาที่ไม่แพง ด้วยเคล็ดลับที่มีความอร่อยมาจากร้านชื่อดัง เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำแต่ละขั้นตอนด้านล่างนี้กันเลย เราบอกในทุกๆขั้นตอนไม่มีหวงกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะทำทานเองในครอบครัวหรือจะทำสร้างเป็นอาชีพก็ได้กำไรที่ดีไม่ใช่น้อย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ห มูบด 200 กรัม

2 กุ้งสับ 100 กรัมถ้าชอบทานก็ใส่เพิ่มได้ค่ะ

3 มันห มูแข็งหั่นเต๋าเล็ก 50 กรัมเพิ่มความนุ่มเด้ง

4 เนื้อปู 50 กรัม

5 น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

6 แป้งมันหรือแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ

7 พริกไท ยกับรากผักชีโขลก1 ช้อนชา

8 กระเทียมเจียว

9 แผ่นเกี๊ยวสำหรับห่อขนมจีบ

วิธีการทำแต่ละขั้นตอน

1 วิธีการทำนั้นให้เราเริ่มต้นด้วยการนำส่วนผสมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นห มูบด กุ้ง มันห มู เนื้อปู เห็ดหอม น้ำมันงา กระเทียมพริกไท ยโขลก แป้งมันนำมาผสมให้เข้ากันทั้งหมดจนเป็นอย่างเดียวกันมีลักษณะที่เหนียว

2 จากนั้นก่อนที่เราจะนำมาห่อด้วยแผ่นเกี๊ยว ให้เรานำส่วนผสมที่ได้นำไปแช่ในตู้เย็นเป็นเวลาประมาณ 2 ชม. เพื่อที่จะอยู่ตัวและมีรสชาติอร่อยมากขึ้น

3 และเมื่อครบเวลาในการหมักเรียบร้อยแล้วนั้นให้เรานำส่วนผสมที่ได้มาทำการห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวและจัดตกแต่งเนื้อปูด้านบนให้มีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น จะห่อแบบไหนก็แล้วแต่ที่ชื่นชอบ

4 เมื่อเราทำการห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ให้เราวางเรียงลงบนถาดสำหรับการนึ่ ง โดยใช้ไฟแรงเป็นเวลานานประมาณ 10 นาที หรือจนกว่าจะสุก

5 เมื่อครบเวลาและตัวขนมจีบของเราสุกเป็นที่เรียบร้อยให้เรา จัดใส่จานพร้อมโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว เสิร์ฟคู่กับซอสพริกหรือซอสเปรี้ยวได้ตามใจชอบได้เลย

เท่านี้ก็เสร็จสำหรับการทำขนมแสนง่าย ที่ได้ให้รสชาติของความอร่อยถูกใจทั้งคนทำและคนกินกันอย่างแน่นอน ใครที่ทำเก่งๆก็สามารถทำขายสร้างเป็นอาชีพได้ดีไม่ใช่น้อย ในเรื่องของรสชาตินั้นเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao