เชฟบอกมา ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน ด้วยเคล็ดๆลับๆของใช้ในบ้าน

 


เชฟบอกมา ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน ด้วยเคล็ดๆลับๆของใช้ในบ้าน

หลายคนก็คงจะมีอาหารโปรดที่แตกต่างกันไป บางคนชอบเมนูต้อม บางคนชอบเมนูผัด และสำหรับใครที่เป็นสาวกของทอดก็มีเมนูให้เลือกทานได้หลากหลายมาก แต่ต่อให้ไม่ใช่ของชอบแต่หากเห็นของทอดก็ยากที่หลายคนจะอดใจได้ไหว แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำของทอดออกมาแล้วอร่อยและดูน่ารับประทาน การทำของทอดอาจดูเหมือนง่ายแค่ใส่อาหารที่ต้องการจะทอดลงไปในน้ำมันที่เราตั้งไฟไว้แล้วก็รอเวลาตักขึ้นมา แต่จริงๆแล้ววิธีการทำไม่ง่ายเหมือนที่เราคิดเพราะหากทำได้ไม่ดีก็อาจจะทำให้อาหารนั้นๆอมน้ำมันขึ้นมาได้และก็จะหมดความน่ารับประทานและหมดความกรอบอร่อยลงไปเลย

และสำหรับใครที่กำลังเจอกับปัญหาที่เวลาทอดอาหารทีไรแล้วอาหารอมน้ำมันตลอด แล้วแล้วไม่กรอบ ดูไม่น่าทาน วันนี้เรามีเคล็ดลับและเทคนิคดีๆมาบอกต่อกัน รบรองว่าหากนำไปทำตามแล้วของทอดที่คุณทำนั้นจะกรอบ อร่อย ไม่ออมน้ำมันและดูน่าทานขึ้นมากเลยทีเดียวโดยตัวช่วยที่เราจะใช้ในวันนี้ก็เป็นของที่หาได้ไม่ยาก ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ น้ำส้มสายชู หากหาเตรียมกันไว้ได้แล้วก็สามารถลองทำตามกันได้เลย

ขั้นตอนที่ 1

ให้เราทำการตั้งกระทะเปิดไฟตามปกติแบบที่เราจะทอด และก่อนที่เราจะใส่น้ำมันลงในกระทะนั้นให้เราทำการใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้เราใช้ตะหลิวเกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วกระทะ รอให้มีความร้อนจนเดือดจะมีความแห้งไปในกระทะ และตามด้วยการใส่น้ำมันทอดอาหารได้ตามปกติ

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ให้เรานำอาหารที่เราต้องการจะทอดใส่ลงไปในกระทะ ทอดให้มีความเหลืองกรอบทั้งสองด้าน ให้เรานำขึ้นพักไว้บนตะแกรงเพื่อเป็นการคายความร้อน จากนั้นก็นำใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เคล็ดลับทอดยังไงไม่ให้ติดกระทะ

การทอดที่จะทำให้อาหารไม่ติดกระทะง่ายๆ ให้เราใส่น้ำมันลงไปในกระทะได้ตามปกติ แต่ก่อนที่เราจะใส่อาหารลงไปให้เราใส่ขิงที่หั่นบางๆลงไปสักประมาณ 5 ชิ้น ทอดมีความเหลืองและตักออก จากนั้นก็ใส่อาหารของเราลงไปทอด อาหารของเราก็จะไม่ติดกระทะและไม่มีกลิ่นของขิงด้วย

เคล็ดลับการทอดไม่อมน้ำมัน

สำหรับการทอดอาหารนั้นไม่ว่าจะเป็นอาหารชนิดไหน ขนาดใด สิ่งที่สำคัญเลยก็คือต้องให้น้ำมันมีความร้อนเสียก่อน ที่เราจะนำอาหารต่างๆลงไปทอด หากน้ำมันไม่ร้อนจัดอาหารของเราก็จะเกิดการอมน้ำมันได้ง่ายๆ

สำหรับคุณแม่บ้าน คุณพ่อบ้านมือใหม่ที่ยังไม่ชำนาญเรื่องการทำอาหารก็สามารถนำเทคนิคดีๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองทำตามกันดูได้ และการเข้าครัวจะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อสำหรับคุณอีกต่อไป รวมไปถึงของทอดที่ทำออกมาก็จะกรอบ อร่อย น่าทานอย่างแน่นอน

ที่มา : shar si