เเม่บ้านเผย วิธีเก็บผักให้สดได้นาน เหมือนเพิ่งซื้อ

 


เเม่บ้านเผย วิธีเก็บผักให้สดได้นาน เหมือนเพิ่งซื้อ

ในหลายๆครั้งที่เราเข้าครัวทำเมนูอาหารต่างๆนั้น ผักสมุนไพรเป็นเครื่องเคียงส่วนต่างที่เรานำมาประกอบเมนูอาหารต่างๆ แต่เชื่อได้เลยว่าเมื่อเราซื้อมาจากตลาดสดนั้นเวลาที่จะนำมาประกอบเมนูอาหารนั้นก็มักจะทำไม่หมด เลยต้องใส่ไว้ในตู้เย็น ไม่นานก็จะแห้งไม่สดใหม่ นำมาประกอบเมนูอาหารไม่ได้จะต้องทิ้งไปในทุกที

ในบางครั้งเสียดายผักและเสียดายเงินที่เราจะต้องทิ้ง แต่ในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับง่ายๆที่จะเก็บผักของคุณให้สดได้นาน ผักเพิ่งซื้อมากมาจากตลาดสามารถเก็บเอาไว้ได้นานเป็นเดือน และเรายังมีวิธีการเก็บมะนาวให้อยู่ได้นานด้วยเราตามดูที่ด้านล่างนี้กันเลย

การเก็บมะนาวให้อยู่ได้นาน

มะนาวของเราก็เช่นเดียวกัน เมื่อเราซื้อมาและประกอบเมนูอาหารไม่หมดเก็บไว้ในตู้เย็นเมื่อเรานำมาใช้ก็จะไม่สดใหม่ มีรสชาติที่ไม่เปรี้ยวและไม่หอม วิธีง่ายๆให้นำมะนาวไปล้างน้ำให้สะอาดจากนั้นเช็ดให้แห้งสนิท เมื่อมะนาวแห้งดีแล้วให้เราใช้ที่แรปด้วยฟิล์มถนอมอาหาร นำมาพันทีละลูกหรือจะมาเรียงแถว 4-5 ลูกก็ได้

ใช่ที่แรปถนอมอาหารพันให้ดี ไล่อากาศด้านในออกมาให้หมด และใช้หนังยางรัดหรือสก๊อตเทปในส่วนของปลายทั้งสองด้าน

ให้เราใส่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่เย็นธรรมดา วิธีนี้จะช่วยทำให้เก็บมะนาวให้คงความสดใหม่อยู่ได้นาน 3 ถึง 6 เดือน

วิธีเก็บผักต่างๆให้สดไว้ได้นานๆ

สำหรับวิธีการเก็บผักต่างๆ ให้เรานำขวดพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้วมาล้างน้ำทำความสะอาดตัดแบ่งครึ่งและให้นำผักที่เราต้องการจะเก็บมาล้างน้ำผึ่งไว้ให้แห้งสนิท

นำผักต่างๆมาใส่ลงไปในขวดที่เราได้เรียมเอาไว้ นำฝาขวดที่เราตัดแบ่งมาปิด จากนั้นให้ไปแช่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่ผัก

วิธีนี้จะช่วยให้การเก็บผักของเรานั้นอยู่ได้นาน 1 เดือนเต็มๆ ยังคงความสดใหม่ของผัก

สามารถนำมาประกอบเมนูอาหารของเราได้ตามปกติ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod, กลุ่มไลน์ข่าว