กระทะใบใหม่อย่าเพิ่งใช้ ทำตามขั้นตอน ทอดไม่มีติดที่กระทะ

 


กระทะใบใหม่อย่าเพิ่งใช้ ทำตามขั้นตอน ทอดไม่มีติดที่กระทะ

การทำอาหารของเราในแต่ละเมนูนั้น อุปกรณ์สำคัญนั้นก็คือกระทะ ที่จะขาดไปไม่ได้กันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเมื่อเราซื้อกระทะใบใหม่มา เราอย่าเพิ่งใช้ เพราะเราจะต้องนำมาทำแบบนี้ก่อนที่เราจะนำไปเป็นอุปกรณ์สำหรับการทำอาหาร เพื่อที่จะไม่ให้อาหารติดที่กระทะ และการทำความสะอาด็ง่ายดายมากๆ

ขั้นตอนที่ 1 ล้างกระทะ

สำหรับอย่างแรกที่เราจะต้องทำนั่นคือ ให้เราใช้น้ำยาล้างจานมาล้างกระทะของเราให้สะอาดดี จากนั้นเช็ดให้แห้ง เพื่อการเป็นล้างคราบฝุ่นที่ติดมา ความมันที่เคลือบมากับกระกระทะให้ออกไปได้อย่างหมดจด

ขั้นตอนที่ 2 ลนกระทะ

จากนั้นให้เรานำกระทะที่ล้างและเช็ดทำความสะอาดเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำมาลนไฟ ลนให้เสมอทั่วกัน ไม่ต้องกลัวว่าจะเสื่อม สภาพของกระทะ ตรงที่โดนไฟก็จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน ให้โดนให้ทั่ว

ขั้นตอนที่ 3 ดูดซับน้ำมัน

จากที่เราลนไฟเสร็จเป็นที่เรียบร้อย พักเอาไว้ให้เย็นตัวสักประมาณ 5 นาที จากนั้นให้มาตั้งกระทะเปิดไฟและใส่น้ำมันลงไป เมื่อโดนความร้อนน้ำมันจะเปลี่ยนมาเป็นสีดำและสีน้ำเงินเล็กน้อย

ขั้นตอนที่ 4 แช่กระทะ

ให้เราเทน้ำมันออก คราบน้ำมันที่เหลืออยู่ไม่ต้องล้างให้ค้างเอาไว้ ปล่อยทิ้งเอาไว้ให้กระทะได้ดูดซับน้ำมันเอง ในวันที่ 2 ให้ใช้น้ำร้อนมาทำการขัดที่กระทะ พร้อมกับเปิดไฟอ่อนๆเพื่อที่จะให้ระเหยออกไป เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ สามารถที่จะนำไปประกอบเมนูอาหารได้ตามปกติเลย

การล้างกระทะใบใหม่ที่เราซื้อมานั้น เป็นขั้นตอนที่สำคัญก่อนที่เราจะนำไปประกอบเมนูอาหาร เพื่อเป็นการล้างคราบต่างๆที่ติดมา เพื่อการประกอบอาหารของเรานั้นจะได้สะอาด ทานได้อย่างมั่นใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : inwlike9