น้ำผึ้งกับน้ำส้มสายชู รวมกันใช้เดือนเดียว เปลียนไปได้มาก

 


น้ำผึ้งกับน้ำส้มสายชู รวมกันใช้เดือนเดียว เปลียนไปได้มาก

โดยปกติแล้วเราเวลาที่เราทานก๋วยเตี๋ยวหรืออาหารที่ต้องปรุง เราจะเห็นพริก น้ำปลา น้ำตาล และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือน้ำส้มสายชู เชื่อได้ว่าสำหรับคนที่ชอบทานรสจัด รสเปรี้ยวก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ ซึ่งส่วนมากแล้วเราจะพบว่ามีการนำน้ำส้มสายชูมาใช้ในการปรุงรสอาหารให้มีรสชาติที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆแล้วน้ำส้มสายชูที่เราใช้ปรุงอาหารกันนั้นที่จริงแล้วยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีกมาก ซึ่งในวันนี้เราได้นำการนำน้ำส้มสายชูไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆมาฝากกัน

น้ำส้มสายชูและน้ำผึ้ง ช่วยให้หุ่นดี

หากใครที่กำลังดูแลหุ่น ดูแลรูปร่างของตัวเองอยู่นอกจากการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารแล้ว วันนี้เรามีเทคนิคดีๆอีกวิธีหนุ่งที่จะช่วยให้หุ่นหรือรูปร่างของคุณนั้นดีขึ้นได้ โดยให้คุณนำน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาผสมเข้ากับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะและผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว ให้ชงดื่มเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เครื่องดื่มแก้วนี้จะช่วยขับไขมันส่วนเกินให้หายไป และจะช่วยทำให้ต้นแขน ต้นขา และบริเวณหน้าท้องนั้นแบนราบ ช่วยให้มีน้ำหนักที่ลดลงได้

น้ำส้มสายชู และแปะตุ๊ก ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ

หากใครที่มีปัญหาเรื่องจุดด่างดำบนใบหน้ารวมถึงปัญหาในเรื่องของฝ้า กระ หรือริ้วรอย แนะนำให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับแปะตุ๊ก หมักไว้ในขวดเป็นเวลา 7 วันโดยปิดฝาให้สนิท เมื่อครบกำหนดให้เรานำมาเช็ดหน้าของเราในทุกๆวัน วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้า และยังช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นได้

น้ำส้มสายชู และแตงกวา ช่วยลดปัญหาสิว

หากใครที่มีปัญหาสิวแนะนำให้ลองใช้แตงกวานำมาปั่นหรือทำการบดแล้วผสมให้เข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยบำรุงผิวให้มีความเนียนนุ่ม และยังช่วยลดสาเหตุของการเกิด สิวได้

น้ำส้มสายชู และน้ำอุ่น ช่วยลดริ้วรอย

หากต้องการลดริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้น ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 ต่อ 3 จากนั้นนำสำลีมาชุบส่วนผสมและนำมาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า โดยให้เน้นไปที่บริเวณที่เป็นริ้วรอย จากนั้นทำการนวดอย่างเบามือประมาณ 3 นาที หากทำเป็นประจำจะช่วยลดริ้วรอยให้จางลงไปได้

น้ำสายชู และน้ำอุ่น ช่วยผ่อนคลายมือและเท้า

หากใครที่ต้องทำงานด้วยการยืน เดิน เป็นเวลานาน อาจรู้สึกเมื่อยล้า ให้มาผ่อนคลายเท้าและมือของเราด้วยวิธีง่ายๆ โดยใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยผสมน้ำอุ่นใส่ลงไปในกะละมัง จากนั้นให้เราแช่เท้าและมือประมาณ 10 นาที และทำการนวดจะรู้สึกผ่อนคลาย

น้ำส้มสายชู และสาหร่าย ช่วยบำรุงผมให้ดำสวย

เราสามารถบำรุงเส้นผมให้ดำสวยได้ง่ายๆ ด้วยการใช้น้ำส้มสายชูผสมเข้ากับสาหร่ายและนำมาเป็นตัวช่วยในการหมักเส้นผมของเรา ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยให้เส้นผมของคุณนั้นดูดีขึ้นกว่าเดิม

เมื่อได้ทราบประโยชน์และการนำน้ำส้มสายชูไปใช้ประโยชน์ที่มากกว่าการนำไปปรุงอาหารกันแบบนี้แล้ว หากใครสนใจวิธีไหนก็สามารถนำไปลองใช้และลองทำตามกันดูได้

ที่มา : postsod