คนเข้าวัดบ่อยๆ การกรวดน้ำแบบถูกวิธี ได้ผลบุญมาก

 


คนเข้าวัดบ่อยๆ การกรวดน้ำแบบถูกวิธี ได้ผลบุญมาก

การทำบุญของแต่ละคนนั้นมีวิธีที่ต่างกันออกไป บางคนเข้าวัดเข้าวาทำบุญถวายสังฆทาน บางคนทำบุญให้กับคนรอบข้าง เลือกที่จะช่วยผู้อื่นที่ลำบากกว่าเรา บางคนคิดดีทำดีทำจิตใจให้สงบ หมั่นสวดมนต์ภาวนา สิ่งเหล่านี้ก็ล้วนเป็นการสร้างบุญให้กับตนเองทั้งนั้น

โดยตามความเชื่อของคนโบราณนั้นได้กล่าวเอาไว้ว่า การที่เราทำบุญในทุกๆครั้งต้องหมั่นกรวดน้ำอยู่เป็นประจำ การกรวดน้ำนั้นเป็นการแผ่บุญกุศลที่เราได้ทำให้กับผู้ที่จากไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าก ร รมนายเ ว ร หรือเป็นคนที่เราเคยทำสิ่งต่างๆที่ผิดพลาด ทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ หากเราตั้งใจทำถึงเขาตัวเราก็จะได้รับอานิสงส์ได้รับผลบุญด้วย

แต่สิ่งสำคัญสำหรับการกรวดน้ำนั้นเพื่อที่จะให้มีบุญส่งไปถึงและให้ได้อานิสงส์ผลบุญที่สูงสุด เราจะต้องมีการกรวดน้ำอย่างถูกวิธี สำหรับในวันนี้เราได้มีวิธีการกรวดน้ำแบบถูกต้องมาบอกให้กับทุกท่านได้นำไปทำกัน ทำถูกวิธีก็จะได้รับผลบุญที่ดี หลายคนยังคงทำผิด กันอยู่

การกรวดน้ำให้ตัวเองนั้นใช่ว่าจะเป็นการเอาผลบุญให้กับตัวเอง แต่เป็นการแบ่งบุญกุศลให้กับเหล่าเทวดาต่างหาก ซึ่งเหล่าเทวดาประจำตัวจะได้รับผลบุญที่เราทำ จะเป็นอานิสงส์ช่วย เหลือเราทำให้เรานั้นไม่เจ็บ ป่ ว ย แคล้วคลาดจากสิ่งไม่ดีต่างๆ

เหตุที่เราไม่ต้องกรวดน้ำให้กับเจ้าก ร ร มนายเวร ก็เพื่อเสริมพลังให้กับด ว งจิตที่คิดไม่ดีกับเรา เหนือกว่าเทวดาประจำตัว หากเราทำผิดขั้นตอนก็จะถือว่าทำบุญไม่ขึ้นนั่นเอง

การกรวดน้ำที่ถูกต้อง เพื่อที่จะได้รับอานิสงส์สูงสุด

การกรวดน้ำให้กับเหล่าเทวดาทั้งหลาย จะเป็นการดีต่อตัวเรา การกรวดน้ำหลังจากที่ได้ตักบาตรทำบุญ เรียกว่าถวายสังฆทาน จะเป็นตัวเปิดทางช่วยให้ชีวิตของเราราบรื่น ไม่มีปัญหา ขั้นตอนการกรวดน้ำให้กับเทวดานั่นก็คือ

แต่ก่อนที่จะกรวดน้ำ ให้สวดบทคาถาต่อไปนี้ก่อน

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ ให้ท่อง 3 จบ

นะ โม พุท ธา ยะ ลูกขอเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ โปรดเสด็จมาเป็นประธาน อิทัง สัพพะเทวานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดา ทั้งหลาย ทั้งปวง ที่รักษาตัวข้าพเจ้า ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงจงมีความสุข ให้เริ่มเทน้ำลงบนพื้นดิน ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไปกับพระแม่ธรณี พระแม่คงคา โปรดมารับเป็นทิพย์พยาน

ขออานิสงค์ ผลบุญ กุศลอันใดที่ข้าพเจ้า (ชื่อ-สกุล) ได้กระทำในวันนี้ทั้งหมด ทั้งปวง ข้าพเจ้าขออุทิศให้ กับเทวดาทั้งหลายทั้ง ปวงของข้าพเจ้า อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ที่ทำให้ข้าพเจ้าพ้นจากความทุกข์ เรื่องที่ทำให้ทุกข์ ไม่ว่าท่านจะมาจาก ชาติใด ภพใด ก็ตาม ทั้งระลึกได้ก็ดี และระลึกไม่ได้ก็ดี ไม่ว่าท่านจะอยู่ในภพภูมิใด ขอให้ท่านจงมารับกุศล ที่ข้าพเจ้า อุทิศให้ในครั้งนี้ด้วยเทอญ

โดยมาให้ถึงจุดหมาย อย่าแวะ อย่าเวียนที่ใด ให้กุศลถึงทั่ว ทุกท่าน ทุกตัว ทุกตน ทุกภพ ทุกภูมิ ขออานิสงค์ ผลบุญดังกล่าวนี้ ได้โปรด กลายเป็นโภคทรัพย์ ตามที่ท่านปรารถนา ทุกประการตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้เป็นต้นไป ด้วยเทอญ

วิธีการกรวดน้ําที่ถูกต้องนั้น หากเราทำอย่างถูกวิธีก็จะทำให้ตัวเราได้รับผลบุญถึงเร็วกว่าการอธิษฐานจิต และอย่าลืมแบ่งบุญนี้ให้กับคนรอบข้างผู้อื่นได้รับรู้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการบอกบุญให้กับผู้อื่นด้วย เพื่อที่จะทำให้ชีวิตของเราเจริญยิ่งขึ้นไปมีชีวิตที่ดีขึ้นในวันนี้และวันข้างหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si