10 ประโยชน์ที่ควรกินแตงกวาให้มากขึ้น หาติดครัวเอาไว้

 


10 ประโยชน์ที่ควรกินแตงกวาให้มากขึ้น หาติดครัวเอาไว้

ผักแตงกวา ผักสมุนไพรที่แนะนำว่าให้กินในทุกๆวัน นั้นเป็นเพราะว่าเมื่อเรารับประทานผักแตงกวาเข้าไปแล้วนั้น จะมีส่วนช่วยให้สุข ภาพร่างกายของเราดีขึ้นในหลายๆด้าน

ผักแตงกวาเป็นผักที่หลายๆบ้ านได้มีความนิยมรับประทานกัน นำมาทำเป็นเครื่องเคียงกับอาหารและนำมาประกอบในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลายเมนู ในวันนี้เราได้มีประโยชน์ของผักแตงกวาทั้ง 10 ข้อ ที่ต้องบอกว่าทำไมควรเลือกทานแตงกวากันให้มากขึ้น เพราะมีประโยชน์อย่างมากมาย

1 การเลือกทานผักแตงกวาบ่อยๆนั้น จะมีส่วนช่วยทดแทนน้ำเปล่าได้ ในวันที่ร่างกายของเราได้รับปริมาณน้ำไม่เพียงพอ ผักแตงกวามีส่วนประกอบเป็นน้ำที่สูงมาก การเลือกรับประทานแตงกวาก็มีส่วนช่วยทดแทนน้ำที่ขาดไปได้

2 ช่วยทำให้ร่างกายของเรามีอุณหภูมิที่เย็นขึ้น หากวันใดที่เรารู้สึกว่าตัวร้อน ให้เราเอาแตงกวาไปแช่ตู้เย็นไว้ประมาณ 10 นาที แล้วนำออกมารับประทานจะช่วยรู้สึกสดชื่น

3 การที่เราทานผักแตงกวาอยู่บ่อยๆนั้น จะมีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณของเราได้ด้วย เนื่องจากในแตงกวามีน้ำเป็นจำนวนมาก นำมาทานบ่อยๆจะช่วยให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยบรรเทาอา การแ ส บร้อนจากการโดนแดดเป็นเวลานาน

4 ช่วยลดปัญหาสิ่งตกค้างที่อยู่ในร่างกายของเรา ผักแตงกวานั้นเปรียบเสมือนกับไม้กวาดที่จะคอยทำหน้าที่ปัด กวาดสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ให้ออกมาได้

5 เนื้อใสๆของแตงกวานั้น ความจริงแล้วมีวิตามินที่สูงมาก โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีมากถึง 20 มิลลิกรัมต่อแตงกวา 100 กรัม และยังมีวิตามินเอที่ช่วยในการมองเห็น ดูแลในเรื่องสายตาของเราได้เป็นอย่างดี

6 ผักแตงกวานั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีหูมีหน้าท้องที่แบนราบ ช่วยให้น้ำหนักของเราลดลงได้ เพราะในผักแตงกวามีส่วนประกอบของน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก และมีจำนวนแคลอรี่ที่น้อย

7 สำหรับผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของท้อง ผูกเราสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการทานแตงกวา เพราะในแตงกวามีกากใยอาหารที่ค่อนข้างสูง ทำให้มีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขับ ถ่ายได้ง่ายขึ้น

8 สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องของกลิ่นปาก ให้หาแตงกวามาทานบ่อยๆ จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ บริเวณช่องปากของเราได้ดี

9 มึน เวียน ศีรษะหรือว่าดื่มหนักไป ให้หยิบแตงกวาแบบเย็นๆมาทานกันดูหรือนำแตงกวามาจิ้มกับมายองเนส จะช่วยแก้ปัญหามึน งงได้

10 นำแตงกวามาเป็นตัวช่วยในความสวยความงามได้ โดยให้นำแตงกวามาบดและไปแช่เย็นไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นให้นำมาพอกหน้าของเรา ทำอยู่เป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้าดูดีขึ้น ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยต่างๆได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ใบหน้ามีความขาวใส

ผักแตงกวาที่หลายๆคนรู้จักกันดีนั้นหาซื้อได้ง่ายทั้งยังมีราคาที่ถูก มีประโยชน์ที่ค่อนข้างสูงต่อสุข ภาพร่างกายของเรา และยังดีต่อในเรื่องของความสวยความงามได้ด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc