เก็บไว้ทำเร่งผมยาว เพิ่มให้ผมดำ ให้ดูธรรมชาติ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ

 


เก็บไว้ทำเร่งผมยาว เพิ่มให้ผมดำ ให้ดูธรรมชาติ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ

เรื่องของศรีษะหรือเรื่องของเส้นผมอาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาเรื่องเล็กน้อยของใครบางคน แต่เชื่อเถอะว่าสำหรับหลายๆคนแล้วเรื่องของเส้นผมนั้นคือเรื่องใหญ่และเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กับหน้าตาเลยทีเดียว อาจเคยได้ยินหลายคนพูดกันบ่อยๆว่าคิ้วนั้นคือมงกุฎของใบหน้า เส้นผมหรือทรงผมก็เปลี่ ยนรูปลักษณ์ของคนเราได้เช่นกัน

การมีผมเยอะ นิ่มสลวยนั้นถือเป็นการสร้างบุค ลิกที่ดีได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน หลายคนขาดความมั่นใจเมื่อผมขาว ผมน้อยและบางคนก็อาจกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาผมขาดหลุดร่วง ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีในการดูแลรักษาเส้นผมที่แตกต่างกันออกไป บางคนซื้อเซรั่มราคาแพงมาใช้แต่ก็ยังไม่เห็นผลอย่างที่เค้าว่าไว้

วันนี้เรามีวิธีดีๆที่ราคาไม่แพงแต่รับรองว่าเห็นผลดีและได้ผลอย่างแน่นอนมาฝากกัน ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้นั้นก็เป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วในครัวของใครหลายๆคนและยังเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายขั้นตอนไม่ยุ่งยากอีกด้วย แต่ทั้งนี้แล้วก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลให้ผมน้อยหรือผมหลุดล่วงได้ง่าย การเลือกทานอาหารที่ช่วยดูแลเส้นผมก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ทั้งนี้แล้วหากเราดูแลปัจจัยเหล่านั้นควบคู่ไปกับการดูแลเส้นผมก็จะทำให้ผมของคุณนั้นกลับมาหนาและดูดีขึ้นมาได้

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1 หัวหอมขนาดปานกลาง 4 ลูก

3 น้ำ 1 ลิตร

วิธีทำ

1 เริ่มจากการหั่นหัวหอมให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ

2 จากนั้นให้เทน้ำ1 ลิตรลงไปในหม้อจากนั้นให้ใส่หัวหอมที่เราหั้นไว้แล้วตามลงไปในน้ำ

3 ต้มน้ำทิ้งไว้ให้เดือดประมาณ 10 นาที เมื่อเสร็จแล้วปล่อยให้น้ำเย็นลงประมาณ 15 นาที แล้วนำไปกรองเอาแต่น้ำออกจากหัวหอม

วิธีทำ

1 เริ่มด้วยการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ

2 จากนั้นให้ใช้น้ำหัวหอมมาสระผมอีกครั้งหลังจากสระด้วยแชมพูแล้ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ ให้ทำตามขั้นตอนด้านบน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ในเวลาไม่นานคุณจะสังเกตเห็นการเปลี่ ยนแปลงที่ดีขึ้น

และนอกจากนี้แล้วเรายังมีวิธีดูแลเส้นผมเพื่อลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมมาฝากกันอีกด้วย

1 เริ่มจากวิธีง่ายๆคือการสระผมอย่างถูกวิธี หลายคนอาจคิดว่าการสระผมนั้นเป็นเรื่องง่ายมากแต่ความจริงแล้วหลายคนกำลังสระผมผิดวิธีและส่งผลต่อเส้นผมของเราเช่นกัน เราไม่ควรสระผมถี่เกินไป ไม่ควรสระผมด้วยน้ำอุ่น เพราะจะส่งผลทำให้หนังศีรษะแห้ง ผมจึงหลุดร่วงได้ง่าย ใช้น้ำล้างความมันบนเส้นผมออกก่อนลงแชมพู จากนั้นเทแชมพูลงบนฝ่ามือแล้วทำให้เกิดฟองก่อนทุกครั้ง ไม่ควรเทเนื้อแชมพูให้โดนหนังศีรษะโดยตรง และให้ใช้ปลายนิ้วนวดเป็นวงกลมให้ทั่วหนังศรีษะแทนการเกา

2 การเลือกทานอาหารก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ซึ่งอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม เช่น โปรตีน แคลเซียม เหล็ก สังกะสี ไบโอติน คอลลาเจน วิตามินอี มักพบในอาหารทะเล หอยนางรม ปลาแซลมอน ผักใบเขียว ไข่ ถั่ว ธัญพืช เม็ดอัลมอนด์ กล้วยหอม ข้าวกล้อง ซึ่งจำเป็นต่อการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผม ช่วยให้รากผมแข็งแรง รวมถึงรับประทานอาหารเสริมประเภทวิตามินบีรวม และให้ดื่มน้ำสะอาดมากๆ

3 ความเครียดก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อเส้นผมของเราเช่นกัน ความเครียดส่งผลต่อรากผม ทำให้ผมร่วงได้ จึงควรหาวิธีผ่อนคลายความเครียดในชีวิตประจำวัน ฝึกปล่อยวาง และใช้ชีวิตให้สมดุล

ที่เรายกมาข้างต้นนี้เป็นเพียงบางส่วนในการดูแลเส้นผมของเราไม่ให้ขาดหลุดร่วงเท่านั้น ยังมีอีกหลายวิธีในการดูแลเส้นผมทั้งการหมักผมด้วยวิธีหมักผมต่างๆ หากทำเป็นประจำก็จะช่วยให้ผมของคุณนั้นนุ่มสลวยขึ้นมาได้อีกด้วย

ที่มา : postsod, sanook