ตู้เย็นกินไฟ ปิดไม่สนิท แก้ได้เองง่ายๆ เหมือนได้ตู้ใหม่

 


ตู้เย็นกินไฟ ปิดไม่สนิท แก้ได้เองง่ายๆ เหมือนได้ตู้ใหม่

หมดปัญหาสำหรับขอบยางของตู้เย็นเก่า ในบ้ า นของเราที่มักจะกินไฟ เราสามารถแก้เองได้ง่ายๆโดยที่ไม่ต้องซื้อใหม่ ด้วยงบเพียง 2 บาท ก็เหมือนกับการเปลี่ยนตู้เย็นได้ใหม่

การใช้งานของตู้เย็นในบ้ า นเรานั้น แน่นอนว่าเมื่อเราใช้ไปนานวันเข้า ก็จะยิ่งมีโอกาสในการกินไฟที่สูงมากๆ หลายๆคนคงจะยังไม่ทราบว่า การรั่วซึมของตู้เย็นตู้เก่านั้น นั่นคือ บริเวณของขอบยางตู้เย็นที่จะเป็นสาเหตุให้เปลืองไฟมากยิ่งขึ้น สำหรับวิธีแก้ที่เราสามารถทำเองได้ง่ายๆโดยที่ไม่ต้องซื้อตู้ใหม่ เราตามมาดูวิธีง่ายๆด้านล่างนี้กันเลย เป็นวิธีที่ทำแล้วเห็นผล

เราจะใช้กระดาษ A4 มาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับในการทดสอบตู้เย็นของเรา

เราจะเริ่มด้วยการเปิดตู้เย็นออก ให้เราใส่กระดาษ A4 เข้าไปครึ่งนึงของกระดาษ เสร็จแล้วให้เราปิดตู้เย็น จากนั้นให้เราดึงกระดาษออกมา หากยางขอบตู้เย็นของเรายังอยู่ในสภาพที่ดีอยู่ ก็จะดึงกระดาษออกมาได้ยาก

แต่ถ้าหากว่ากระดาษของเรานั้นดึงออกมาได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายความว่าขอบยางตู้เย็นของเรานั้นมีช่องว่าง ซึ่งช่องว่างนี้จะทำให้ความเย็นออกมาข้างนอกได้ มันก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เปลืองไฟมากกว่าเดิม เพราะมีการทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา

วิธีแก้ไขเองได้

– ตั้งขาตู้เย็นด้านหน้าให้สูงกว่าด้านหลัง ให้มีลักษณะที่เงยขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้ตู้เย็นปิดได้สนิทและแน่นมากขึ้นด้วย

– แกะขอบยางของตู้เย็นแช่น้ำร้อนๆ จะเป็นตัวช่วยให้ขอบยางของตู้เย็นขยายตัวได้ดี จากนั้นให่ใส่เหมือนเดิม ทำให้ช่องว่างขอบตู้เย็นหายไปได้

– ใช้ไดร์เป่าผม โดยปรับให้เป่าลมร้อนออกมา เมื่อยางขอบประตูตู้เย็นโดนความร้อนก็จะค่อยๆมีการขยายตัวออก ทำให้กลับมาปิดสนิทเหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsod