บทสวดมนต์ก่อนนอน แบบสั้น ให้สวดทุกวัน ดียิ่งขึ้นไป

 


บทสวดมนต์ก่อนนอน แบบสั้น ให้สวดทุกวัน ดียิ่งขึ้นไป

ก่อนที่เราจะเข้านอนในทุกๆคืนนั้น สิ่งห นึ่ งที่เราควรทำในทุกวันนั่นคือการสวดมนต์ การที่เราตั้งจิตมีสมาธิภาวนา ตั้งใจทำก่อนเวลาเข้านอน เวลาวันละ 5-10 นาทีเท่านั้น

การสวดมนต์ก่อนเข้านอนนั้น เป็นการตั้งจิตภาวนาเหมือนเป็นการทำบุญอย่างห นึ่ งที่ตัวเรานั้นได้บุญ แถมบุญกุศลที่เราได้ทำส่งผลที่ดีออกไปได้ ช่วยทำให้เรามีสมาธิจดจ่อ ทำให้มีการนอนหลับที่ง่ายขึ้น ไม่มีเรื่องมาคิดให้กัง วล ตื่นในตอนเช้ามาด้วยความสดชื่นในทุกๆวัน สมองปลอดโปร่งและยังทำให้ชีวิตของคุณดียิ่งขึ้นไปในทุกๆวัน

บทสวดมนต์ก่อนเข้านอน

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ (กราบ 1 ครั้ง) , สะวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม ธัมมัง นะมัสสามิ (กราบ 1 ครั้ง) , สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ (กราบ 1 ครั้ง)

พุทธะบูชา มะหาเตชะวันโต ข้าพเจ้าขอบูชาพระพุทธ ขอให้ข้าพเจ้ามีเดชเดชะ

ธัมมะบูชา มะหาปัญญะวันโต ข้าพเจ้าขอบูชาพระธรรม ขอให้ข้าพเจ้ามีปัญญาอันยิ่งใหญ่

สังฆะบูชา มะหาโภคะวะโห ข้าพเจ้าขอบูชาพระสงฆ์ ขอให้ข้าพเจ้าอุดมด้วยอริยสมบัติ

ติโลกะนาถัง ระตะนัตตะยัง อะภิปูชะยามิ ข้าพเจ้าขอบูชาพระรัตนตรัย ซึ่งเป็นที่พึ่งของโลกทั้งสาม (31 ภพภูมิ)

วันทามิเจติยัง สัพพัง สัพพัฏฐาเน สุปติฏฐิตัง สา รีริกะธาตุ ขอบูชากราบไหว้พระสถูปซึ่งประดิษฐานพระบรมสา รีริกะธาตุตามที่ต่างๆ

มะหาโพธิง ชินะโยจะ พุทธะรูปัง สะกะลังสะทา ขอบูชากราบไหว้พระพุทธรูปทุกพระองค์และต้นพระศรีมหาโพธิ์ซึ่งสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสรู้

บทสวดมนต์แบบสั้นที่เรานำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้ ง่ายต่อการจดจำ หากจำไม่ได้ก็ให้เปิดดูตอนที่เราต้องสวด ก็ได้ หมั่นสวดในทุกๆวันก่อนนอน สร้างนิสัยให้กับตนเอง จะดีต่อตัวคุณ เทวดารักษาคุ้มครอง และบุญกุศลที่เราได้ทำนี้ส่งไปถึงท่านผู้ที่เจริญด้วยเทอญ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si