ใครที่ยังกิน สับปะรด บ่อยๆรู้เอาไว้ 7 ผลลัพธ์ ที่เกิดขึ้น

 


ใครที่ยังกิน สับปะรด บ่อยๆรู้เอาไว้ 7 ผลลัพธ์ ที่เกิดขึ้น

หากพูดถึงผลไม้ เชื่อได้ว่าหลายๆคนก็คงมีผลไม้ชนิดโปรดไว้ในใจอยู่แล้ว บางคนอาจชอบทานฝรั่งเพราะมีวิตามินซีสูงและยังช่วยในเรื่องของผิวพรรณ บางคนชอบทานส้ม องุ่น ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล และหากจะถามถึงผลไม้ที่มีอยู่แทบทุกฤดูกาล เมื่อทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น มีทั้งความฉ่ำและความกรอบ รสชาติหวานอมเปรี้ยวจะทานเปล่าๆหรือจะทานคู่กับพริกเกลือก็อร่อยสดชื่นไม่แพ้กัน หนึ่งในตัวเลือกที่หลายๆ คนนึกออกคงจะมีสับปะรดเป็นคำตอบอยู่ในนั้นอย่างแน่นอน

และเราต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่าผลไม้ทุกชนิดนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก และในวันนี้เราก็ได้นำประโยชน์ดีๆในการทานสับปะรดที่จะส่งผลต่อร่างกายของเรา รวมไปถึงการนำสับปะรดไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆของร่างกายมาฝากกัน หากใครที่ชอบทานสับปะรดเป็นทุนเดิมอยู่แล้วรับรองว่าได้ประโยชน์เหล่านี้ไปเต็มๆซึ่งนอกจากจะได้ประโยชน์จากภายในด้วยการทานแล้วเรายังสามารถนำสับปะรดมาใช้ประโยชน์ภายนอกร่างกายได้อีกด้วย

1 ช่วยดูแลในเรื่องของผิวพรรณ

หากใครที่ต้องการให้ผิวพรรณดี ดูผ่องใส มีความยืดหยุ่นและเรียบเนียนขึ้นนั้นลองหาพอกผิว ดูแลผิวที่มีสับปะรดเป็นส่วนประกอบกันดู เนื่องจากสับปะรดนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดรอยแดง ช่วยนำเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดออกไปได้ และยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวของเราอีกด้วย

2 ช่วยดูแลในเรื่องของการย่อยอาหาร

หากใครที่มีปัญหาในเรื่องของระบบย่อยอาหาร ทานอาหารแล้วรู้สึกย่อยยาก หันมาลองทานสับปะรดเป็นประจำดู แล้วคุณจะพบว่าระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายของคุณจะดีมาก เนื่องจากในสับปะรดนั้นมีเอนไซด์ที่ช่วยเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร

3 ช่วยดูแลและบำรุงศีรษะ

ที่เรานำมาแนะนำในครั้งนี้นั้นแนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ซึ่งจะช่วยทำให้เส้นผมดูหนาขึ้น และดูนุ่ม สลวยมากขึ้น ง่ายๆเลยคือให้เราคั้นเอาแต่น้ำสับปะรด และให้ผสมน้ำสับปะรด กับน้ำมันมะกอก และนมสด ในอัตราส่วนเท่าๆกัน จากนั้นผสมจนเข้ากันดีจากนั้นนำมาชโลมผมทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เมื่อครบเวลาแล้วจึงล้างออก

4 ช่วยต่อสู้กับโรคต่างๆ

มีการศึกษาค้นพบว่าสับปะรดเป็น หนึ่งในตัวช่วยที่ช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับลำใส้ใหญ่ได้ และในสับปะรดนั้นมีวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และยังช่วยต่อต้านในด้านอนุมูลอิสระ สามารถป้องกันการสร้างเซลล์ที่ไม่พึงประสงค์ต่อร่างกายได้

5 ในสับปะรดอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ

ในสับปะรดมีส่วนที่ช่วยต่อต้านในด้านอนุมูลอิสระ และยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการเจริญพันธุ์ เมื่อเรารับประทานสับปะรดไปก็จะได้ประโยชน์เหล่านี้

6 ช่วยลดความเหนื่อยล้า

ในสับปะรดนั้นมีแมงกานีส ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันเซลล์เสื่อมสภาพ และยังมีส่วนช่วยในการสร้างพลังงานให้กับร่างกาย หากใครที่ทานสับปะรดเป็นประจำ จะรู้สึกได้ว่าร่างกายสดชื่นและไม่เหนื่อยล้าง่าย

7 อุดมไปด้วยวิตามินซี

ในสับปะรดมีธาตุเหล็กและแคลเซียมถึงร้อยละ 2 ตามที่ร่างกายเราควรได้รับต่อวัน ดังนั้นเราควรทานสับปะรดในทุกเช้าก่อนไปทำงานหรือใช้ชีวิตประจำวันอื่นๆ

เมื่อทราบถึงประโยชน์ต่างๆของสับปะรดที่ดีต่อร่างกายของเราในด้านต่างๆแล้ว ก็อย่าลืมทานสับปะรันเพื่อประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย แต่ไม่ว่าผลไม้ชนิดต่างๆนั้นจะมีประโยชน์มากขนาดไหนก็ตามเราก็ควรทานผลไม้นั้นๆในปริมาณที่เหมาะสมเพราะอย่าลืมไปว่าผลไม้หลายชนิดนั้นก็ประกอบไปด้วยน้ำตาลในปริมาณที่สูงเราควรทานในปริมาณที่เหมาะสม

ที่มา : Postsod