2 สูตรชงดื่ม นมข้าวโพด หอมหวานอร่อย แถมมีประโยชน์มาก

 


2 สูตรชงดื่ม นมข้าวโพด หอมหวานอร่อย แถมมีประโยชน์มาก

เครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยในการดูแลสุข ภาพร่างกายของเรา ทั้งยังให้รสชาติที่มีความหอมหวานอร่อย ก็คงจะหนีไม่พ้นกับเครื่องดื่มนมข้าวโพด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีข า ยอยู่ตามร้านทั่วไป แต่จะดีกว่าไหมถ้าเกิดว่าเราชงดื่มเอง เพราะจะได้ทั้งความสะอาด ได้ทั้งความสดใหม่ สามารถปรุงรสชาติได้ตามความชื่นชอบของเราได้ แถมยังได้ประโยชน์อย่างเต็มๆ

สำหรับนมข้าวโพดนั้นเราได้มี 2 สูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำตามกันได้ 2 สูตรนี้เป็นสูตรที่ให้ทั้งความอร่อย แถมยังได้ทั้งประโยชน์ที่มาก

น้ำนมข้าวโพดสูตร 1

ข้าวโพดหวาน 5 ฝัก , น้ำต้มใบเตย 7 ถ้วยตวง (ใช้ใบเตยล้างหั่นประมาณ 5 ใบ) , เกลือป่น 1 ช้อนชา

วิธีการทำนมข้าวโพด

1 ให้เราลอกเปลือกข้าวโพด จากนั้นนำข้าวโพดไปล้างน้ำให้สะอาดดี นำมาฝ่านข้าวโพด ( เปลือกข้าวโพดนั้นเราอย่าเพิ่งนำไปทิ้ง เพราะเราจะนำไปต้มรวมกับน้ำเพื่อที่จะได้มีความหอมมากขึ้น )

2 ถัดมาให้เรานำข้าวโพดที่เราฝ่านเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปในโถปั่น เติมน้ำต้มใบเตย ให้เราปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมากรองด้วยกระชอน และให้นำในส่วนของเนื้อข้าวโพดที่เรากรองออกนั้นมาปั่นในรอบที่ 2 พร้อมกับน้ำใบเตย

3 เมื่อเรากรองเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำข้าวโพดใส่ลงหม้อและตั้งไฟ เพิ่มรสชาติด้วยการเติมเกลือ ใช้ไม้พายคนไปเรื่อยๆทำการต้มเมื่อสุกข้น ให้เรายกลงจากเตาพร้อมเสิร์ฟได้เลย หากชอบความหวานก็สามารถเติมน้ำเชื่อมใส่ลงไปได้

น้ำนมข้าวโพดสูตร 2

ข้าวโพดต้มสุก (เฉพาะเมล็ด) 2 ฝัก , นมสดรสจืดชนิดพร่องมันเนย2 ช้อนโต๊ะ , น้ำต้มสุก 3 ถ้วยตวง , น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้ง ปริมาณตามชอบ , เกลือป่น 1 หยิบมือ

วิธีการทำนมข้าวโพด

1 ใส่เมล็ดข้าวโพดที่เราได้เตรียมเอาไว้ลงไปในเครื่องปั่น เติมน้ำสะอาดใส่ลงไป 1 ส่วน 2 ลิตร และให้ปั่นจนได้เป็นเนื้อเดียวกัน

2 ใส่น้ำที่เหลือเอาไว้ลงไปในหม้อ และตามด้วยการใส่น้ำใบเตยเพื่อเป็นการเพิ่มความหอมหากใครไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่ก็ได้

3 ให้เราตั้งไฟ จากนั้นให้ใส่เนื้อข้าวโพดที่เราทำการปั่นเอาไว้ลงไปต้ม โดยใช้ไฟระดับปานกลาง เมื่อเดือดและมีกลิ่นของความหอมให้เราเติมนมสดลงไป ตามด้วยน้ำเชื่อม เกลือป่นเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อเดือดดียกลงจากเตาและกรองเอาแต่น้ำ ทิ้งไว้ให้อุ่น ตักใส่แก้วก็พร้อมนำมาดื่มได้เลย

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : talung gimyong