เงินเก็บน้อย เก็บไว้ไม่อยู่ ทำตามวิธี 1 ปี มีเก็บเป็นแสน

 


เงินเก็บน้อย เก็บไว้ไม่อยู่ ทำตามวิธี 1 ปี มีเก็บเป็นแสน

วิธีเก็บเงินของแต่ละคนนั้นก็มีความต่างกันออกไป แต่สำหรับวิธีเก็บเงินที่ดีนั้นเราจะต้องมีเงินเก็บเป็นก้อน แบบนี้ถึงจะเรียกได้ว่ามีวินัยและมีการเก็บเงินที่ได้ผล

ด้วยหลายๆคนได้มองหาวิธีการเก็บเงินเก็บอย่างไรที่จะมีเงินเก็บ เก็บเงินเอาไว้ให้อยู่กับเราได้ เราได้มีวิธีและเคล็ดลับการเก็บเงินง่ายๆ ทำตามวิธีนี้ ระยะเวลา 1 ปีจะมีเงินเก็บเป็นแสน คนเงินเดือนน้อยก็สามารถทำตามวิธีนี้ได้

วิธีนี้เป็นวิธีที่เก็บเงินข้ามปี จากคนที่ไม่เคยเก็บเงินได้เลยก็เริ่มที่จะมีเงินเก็บ โดยเริ่มแรกนั้นเราจะมีเงินเก็บแต่แบงค์ 50 เก็บอย่างน้อยวันละ 50 บาทซึ่งอาจจะดูลำบากสำหรับการใช้ชีวิตไปสักหน่อย เพราะในบางวันเวลาที่เราซื้อของแตกแบงค์ก็มักจะได้เงินทอนมาเป็นแบงค์ 50 เราก็จะเก็บใส่กระปุกเอาไว้

และในปีนี้ก็เลยมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ ด้วยการหยอด กระปุกวันละเท่าไหร่ก็ได้ที่เราจะสามารถทำได้ ไม่ได้กำหนดเป็นรายวัน แต่ในแต่ละเดือนนั้นจะต้องมีเงินในกระปุก 2000 บาทต่อเดือน หากเดือนไหนไม่พอก็ต้องหามาเติมให้ครบ 2,000 บาท 12 เดือนจะได้เงิน 24,000 บาท หากเดือนไหนเติมก็ถือว่าได้กำไร

ส่วนมากเราจะเก็บให้เกิน 2 พัน เลยทำให้ปีนี้ เก็บได้ทั้งหมด 27,900 เหรียญ 5,10 4,000 รวมเป็นเงิน 31,900

ทริคการเก็บเงินให้อยู่

สิ่งสำคัญมากๆ เมื่อเราเริ่มที่จะเก็บเงิน เวลาที่เราจะเลือกซื้ออะไรนั้นเราจะต้องคิดให้มากๆ หาเหตุผลในการคิด มีความจำเป็นมากหรือน้อยแค่ไหน ราคามีความสมเหตุกับผลลัพธ์ที่เราตั้งเอาไว้หรือไม่

ซื้อแค่เพราะอยา กได้

สิ่งของบางอย่างที่ไม่จำเป็นให้เรายอมเสียดายไป เพื่อที่จะต้องการเก็บเงิน จะได้มีเงินเก็บเป็นก้อนเอาไว้ใช้ในอนาคต หรือการลงทุนในวันข้างหน้า เราจะต้องมีการวางเป้าหมายที่ชัดเจน มีความตั้งใจเพื่อที่เราจะทำได้หรือเป้าหมายที่เราวางไว้

พกเงินน้อยลง

ในข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญ การพกเงินติดตัวให้น้อยลงกว่าเดิม ซึ่งในแต่ละวันนั้นเราอาจจะมีการคำนวณค่าใช้จ่ายเอาไว้ และพกให้พอดี ให้เกินไม่มากไม่น้อย ค่อยๆเตือนตัวเองว่าในกระเป๋าเงินนี้เราจะต้องใช้ทั้งสัปดาห์ ไม่ใช่แค่ใช้วันเดียวก็หมดไป

เอาชนะใจตัวเอง

การตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองนี้เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรมีในตลอดระยะเวลาที่เราตั้งใจจะเก็บเงิน การสร้างเป้าหมายระยะยาวสำหรับออมเงินในครั้งนี้ คุณจะต้องคิดให้ได้ว่า จะเก็บเงิน ออมเงินไปเพื่อสิ่งใด การซื้อบ้ า น ซื้อรถ ดูแลครอบครัว การทำธุรกิจในวันข้างหน้า

ลดค่าใช้จ่าย

แน่นอนว่าในเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นนั้นบางสิ่งบางอย่างการตัดออกไปก็จะช่วยให้เรามีเงินเก็บที่มากขึ้นกว่าเดิม เช่น การซื้อเครื่องดื่มกาแฟแก้วราคาแพง เราสามารถเปลี่ยนจากซื้อแก้วราคาแพงมาเป็นซื้อแก้วราคาที่ธรรมดาที่จะให้รสชาติความอร่อยได้เหมือนกัน ไม่ใช่เพียงซื้อเพื่อเอาไว้ถ่ายรูปลงโซเชียล ขนมขบเคี้ยวต่างๆที่เราซื้ออยู่เป็นประจำซื้อบ่อยๆก็จะเปลืองเงิน อะไรที่เราสามารถลดได้ก็ควรจะรู้เอาไว้

การทานข้าวร้านอาหารหรือดื่มเป็นประจำก็ให้ลดลงไปได้มันก็จะดีมากๆ แต่ก็ใช่ว่าจะขาดไปเลย เพราะการมีสังคมกับคนรอบข้างก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

วิธีข้างต้นที่เราได้บอกไปแล้วนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีเงินเก็บได้ในอนาคตและคงเป็นวิธีที่ทุกคนก็สามารถทำตามกันได้ เริ่มต้นวันนี้ก็ยังไม่สายเกินไป คนมีเงินเดือนน้อยก็สามารถค่อยๆเก็บ ค่อยๆออมไป เพื่อการมีเงินก้อนในวันข้างหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : Panithan Thatrahun