ส้วมตัน ท่อตันใช้อะไรดี 7 เทคนิคไม่ต้องง้อช่าง แก้ปัญหาห้องน้ำเหม็น

 


ส้วมตัน ท่อตันใช้อะไรดี 7 เทคนิคไม่ต้องง้อช่าง แก้ปัญหาห้องน้ำเหม็น

ท่อตัน ส้วมตัน ทำไงดี ส่วนใหญ่แล้วนั้นปัญหานี้ มักจะเกิดขึ้นกับทุกบ้าน ในเรื่องของท่อระบายน้ำตัน อ่างล้างจานน้ำตัน ส้วมตัน และสิ่งที่พบได้บ่อยครั้งมากที่สุดนั่นก็คือส้วมตันและซิงค์ล้างจานตันนั่นเอง

ส่วนใหญ่ที่เกิดปัญหานี้มักจะหาวิธีเอาอะไรแหย่ลงไปเพื่อที่จะดึงเศษอาหารและเส้นผมให้หลุดออกไป บางคนหากเป็นส้วมตันมักจะใช้วิธีการราดน้ำเป็นจำนวนมาก แต่ในบางครั้งก็ไม่ได้ผล ทำให้น้ำท่วมเอ่อล้นออกมาจนไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้เลย

สุดท้ายเรียกช่างดูดส้วมมาแก้ไข และเสียเงินหลายร้อยบาท หมดกับการแก้ปัญหานี้ แต่ผ่านไปไม่นาน 2-3 เดือนก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

จะดีกว่าไหมถ้าหากเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยไม่ต้องเสียเงินหลักร้อย วันนี้เรามาพร้อมกับเคล็ดลับทั้ง 7 วิธี ที่จะช่วยแก้ปัญหาท่อตัน แก้ปัญหาส้วมตันของคุณได้

7 วิธีแก้ปัญหาท่อตัน ส้วมตัน อ่างล้างจานตัน

1 ส้วมตันท่อตันทําไงดี ใช้น้ำส้มสายชู

ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องเริ่มจากการตักน้ำในส้วมออกให้หมด เอาออกเท่าที่คุณเอาออกได้ หลังจากนั้นเทเบกกิ้งโซดาลงไป 2 ถ้วยตวง และตามด้วยน้ำส้มสายชูครึ่งขวด ไม่ต้องตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าจะมีฟองหรือควันเล็กน้อยฟู่ขึ้นมา นั่นเป็นเพราะปฏิกิริยาของเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูที่ทำร่วมกัน 2 อย่างนี้เมื่อรวมกันแล้วจะช่วยจัดการกับคาบไขมันที่ติดตามท่อระบายน้ำและส้วมของเรา

ให้ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วค่อยตามด้วยน้ำร้อน การเทน้ำร้อนหรือน้ำเดือดลงไป จะช่วยจัดการกับคาบไขมันให้หลุดออกง่ายมากขึ้น ระหว่างเทให้ระมัดระวังการกระเด็นของน้ำร้อนด้วย

2 น้ำยาล้างจาน

หลายคนเวลาที่ส้วมตันหรือว่าท่อตัน มักจะเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่า ท่อตันทําไงดี แล้วก็ search internet หาคำตอบกัน สุดท้ายแนะนำว่าให้ลองใช้น้ำยาล้างจานผสมกับเบกกิ้งโซดา เทลงไปแล้วปล่อยไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงตามด้วยน้ำร้อนเช่นเคย เบกกิ้งโซดาจะเป็นตัวจัดการกับคาบไขมันให้หลุดออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น น้ำยาล้างจานจะช่วยให้ท่อระบายน้ำลื่นขึ้น ส่วนน้ำร้อนก็จะช่วยให้คราบไขมันละลายและไหลไปตามท่อระบายน้ำ วิธีนี้ควรทำ 3 วันติดต่อกันในช่วงแรก จะได้ผลดี

3 หลอดดูดน้ำ

ไอเดียนี้ผมทำเป็นประจำ แต่จะสามารถใช้ได้แค่เฉพาะอ่างล้างหน้าและอ่างล้างจานเท่านั้น หรือว่าจะเป็นท่อระบายน้ำของห้องอาบ น้ำก็ได้ วิธีนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อกรณีมีเส้นผมติดตามท่อ หรือมีเศษอาหารหลุดเข้าไป

แค่เรานำหลอดพลาสติกมาตัดให้เป็นเเฉกแหลมๆ ตามรูป หลังจากนั้นก็นำไปแหย่ในท่อระบายน้ำ แล้วค่อยๆดึงขึ้นดึงลง จะเห็นว่ามีเศษอาหารและเส้นผมติดขึ้นมาเต็ม

4 งูเหล็ก เชือกเหล็ก

อีก 1 อุปกรณ์คู่ใจ ของช่างแก้ไขท่อระบายน้ำ แท้ที่จริงแล้วเราสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าร้านอุปกรณ์วัสดุก่อสร้างทั่วไปได้เลย แม้ว่าหลายคนจะไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนก็ตาม แต่วัตถุประสงค์ของการผลิตงูเหล็กชิ้นนี้ ทำออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาท่อตันโดยเฉพาะ จะมีลักษณะเป็นเส้นยาวเป็นเหล็ก ตรงปลายจะเป็นขดลวด วงกลม วิธีการใช้ แค่เราหย่อนงูเหล็กลงไปในท่อระบายน้ำ แล้วก็หมุนซ้ายหมุนขวา ดึงขึ้นดึงลง ส่วนปลายของงูเหล็กจะช่วยให้เส้นผมและสิ่งที่อุดตันหลุดออกมาได้

5 น้ำเดือด น้ำร้อน

หลายคนคิดไม่ออกว่าจะแก้ไขปัญหากับคราบไขมันและคราบสบู่ที่ติดตามท่อระบายน้ำอย่างไร ง่ายมากๆแค่เราต้มน้ำให้เดือดแล้วเทลงไปช้าๆ 1 หม้อ หลังจากนั้นตามด้วยเบกกิ้งโซดา ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 คืนแล้วตามด้วยน้ำร้อนอีก 1 รอบในเช้าวันต่อมา สิ่งที่ติดค้างจะละลายหลุดออกไป

6 น้ำยาล้างห้องน้ำ เบกกิ้งโซดา

โดยปกติแล้วทุกบ้านจะต้องมีน้ำยาล้างห้องน้ำ เอาไว้ล้างคราบและสิ่งที่ไม่สะอาดให้หลุดออก เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องของการจัดการกับท่ออุดตันได้ แค่เราราดให้ทั่วพื้นห้องน้ำของเรา ขัดล้างทำความสะอาด เท banking Soda ลงในท่อระบายน้ำ หรือว่าจะเป็นส้วม ซิงค์ล้างมือ อ่างล้างหน้า อ่างล้างจานก็ได้เช่นเดียวกัน ปล่อยทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยราดน้ำล้างตามปกติ

7 ตะแกรงกรองเศษอาหาร

เราสามารถหาซื้อตะแกรงกรองเศษอาหาร เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ โดยปกติแล้วส่วนใหญ่เวลาเราอาบ น้ำมักจะมีเส้นผมหลุดติดลงไป ถ้าเป็นอ่างล้างจานก็จะมีเศษอาหารติดลงไป ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้น ควรที่จะหาตะแกรงเพื่อที่จะทำการกรองเศษอาหารและเส้นผมก่อน

เทคนิคง่ายๆ 7 วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะช่วยให้ท่อระบายน้ำของคุณไม่มีกลิ่นและยังช่วยแก้ไขปัญหาท่ออุดตันได้อีกด้วย โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาทในการจ้างช่างมาแก้ไข

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc