เพื่อน 7 ประเภท ที่ควรลบออกจากชีวิต และควรตีตัวออกห่าง


 

เพื่อน 7 ประเภท ที่ควรลบออกจากชีวิต และควรตีตัวออกห่าง

1 คนที่เจอกี่ครั้ง ก็พูดถึงแต่เงิน

ติ ด ไว้ก่อน คืนแน่นอน เป็นคำพูด ติ ด ปากของเพื่อนแบบนี้

คืนบ้างไม่คืนบ้าง แต่เทไปทางไม่คืนซะมากกว่าถึงตรงนี้

คุณควรทบทวนแล้วว่า เขาคบคุณเพราะ อ ย า ก เป็นเพื่อน

หรือ อ ย า ก ได้ผลประโยชน์ เราควร unfriend แต่เนิ่น ๆ

เพื่อความมั่นคงทางการเงินของเรานะ

2 คนที่พูดถึงเพียงเรื่องของตน

เกินร้อยละ 90 ของบทสนทนา มักจะเป็นเรื่องชีวิต

ของเพื่อนประเภทนี้ ช่วงนี้ผู้ชายของเธอเป็นยังไง เรื่องที่บ้าน

เรื่องชีวิตดี ๆ รวมไปถึงชีวิตแย่ ๆ เพื่อนประเภทนี้จะบรรจง

เล่าให้เราฟังหมด ขึ้นชื่อว่า เพื่อน ก็ควรเข้าใจความสัมพันธ์ประเภท give and take

บางครั้ง เราเองก็มีเรื่องหนักอก อ ย า ก ระบายเหมือนกันหากเป็นคนประเภท

ที่ไม่เปิดโอกาสให้เราได้พูดบ้าง หรือรู้สึกแย่ทุกครั้ง

เวลาพูดคุยกัน เช่นนี้ถอยห่างออกมาน่าจะดีกว่า

3 คนที่มีแต่คำพูดแย่ ๆ ให้กันเรื่อย ๆ

คำพูดของคน บอกอะไรได้หลาย อ ย่ า ง ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติ

การใช้ชีวิต ประสบการณ์ หากคบกันเป็นเพื่อนกันมาสักพัก

จนพิสูจน์ได้แล้วว่าเพื่อนคนนี้เลือกใช้แต่คำพูดแย่ ๆ กับเรา

ไม่ว่าจะแบบจงใจหรือไม่ก็ตาม เราก็ไม่ควรทนอยู่แบบนี้อีกต่อไป

4 คนที่ต่อหน้าอีก อ ย่ า ง ลับหลังอีก อ ย่ า ง

เคยเจอไหมล่ะ แบบที่ว่าต่อหน้าพูดจาดี เข้าข้างเรา ส า ร พั ด

ลับหลังกลับเอาเรื่องที่เราพูด ไปตีไข่ใส่สีเล่าให้คนอื่นฟัง

หลงคบเป็นเพื่อนกันมานาน กว่าจะรู้ตัวความเข้าใจผิดต่าง ๆ

ก็บานปลายจน ย า ก จะแก้ไขแล้ว คนเช่นนี้เราควรอยู่ให้ห่าง

เป็นไปได้ก็เลิกคบไปเลย จะได้ไม่เป็นม ล พิ ษต่อจิ ต ใ จ ต่อไป

5 คนที่อยู่ด้วยแล้วไม่พบความสุขเลย

มีคนบางประเภท ที่แม้จะไม่ได้มีนิสัยแย่ ๆ ที่ชัดเจน แต่รวม ๆ แล้ว

คืออยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข ก็ไม่ใช่อะไรที่เราจะต้องทน

โดยเฉพาะ อ ย่ า ง ยิ่งเมื่อเราลองปรับตัวเข้าหาแล้วเพื่อนคนนี้

ก็ยังทำให้เรารู้สึกแย่อีก ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องทนคบ เก็บพื้นที่ทางอารมณ์ไว้

ให้เพื่อนที่มีแต่พลังบวกดีกว่า ส่วนคนแย่ ๆ ก็ควรจะเริ่ม unfriend ตั้งแต่วันนี้ได้แล้ว

6 คนที่เอาแต่อิจฉาเราตลอดเวลา

เพื่อนประเภทที่มักเปรียบเทียบ อ ย า ก รู้ชีวิตเราตลอดเวลา

ไม่ใช่เพราะเป็นห่วง แต่เพราะอิจฉา อ ย า ก ได้ อ ย า ก ดีกว่า

ทั้งที่เราก็อยู่ของเราเฉย ๆยังชอบมาพูดกระทบอยู่เรื่อย ๆ ก็สมควรเท

คนประเภทนี้จะไม่มีวันจริงใจกับเราได้ อยู่ด้วยกันแล้วเสียสุขภาพจิตเปล่า ๆ

7 คนที่ฉุดให้ชีวิตเราตกต่ำ

เป็นเพื่อนกันแล้ว ย่อมต้องถึงไหนถึงกัน มีอะไรก็พร้อมจะให้คำปรึกษา

แต่ถ้าเพื่อนคนนั้นชอบพาเราไปยังทิศทางที่เสื่อมถอยไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิต

การงาน สุขภาพ จิตใจ มีแต่ดิ่งลง ๆ ตั้งแต่คบเขาคนนี้ ก็ไม่มีเหตุผลอะไร

ให้เราคบเขาต่อ เมื่อรู้ตัวแล้ว ก็ก้าวออกมาเลยดีที่สุด

ขอขอบคุณที่มา goodlifeupdate, na-aan