น้ำเต้าหู้ รสเข้มข้น สูตรทำไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน

 


น้ำเต้าหู้ รสเข้มข้น สูตรทำไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน

น้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มที่มักจะซื้อกินในเวลาเช้าๆก่อนไปเรียนหรือก่อนไปทำงาน เรามักจะเห็นร้านน้ำเต้าหู้ที่อยู่ตามร้านข้างทางทั่วไป จุดเด่นและรสชาติของแต่ละร้านนั้นก็มีความต่างกันออกไป ทั้งความเข้มข้น ความหอมหวาน

วันนี้เราจะมาบอกสูตรวิธีการทำน้ำเต้าหู้ให้กับทุกท่านที่สนใจได้นำสูตรนี้ไปทำดื่มเอง หรือจะทำสร้างอาชีพสร้างรายได้ที่ดีไม่ใช่น้อย ในสูตรนี้การันตีมาจากร้านเจ้าดังที่ทำข า ยไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน เราตามมาดูส่วนประกอบรวมถึงวิธีการทำนี้กันเลย

ส่วนประกอบการทำน้ำเต้าหู้

– ถั่วเหลือง

– น้ำตาลทรายขาว 350 กรัม

– เกลือป่น 1 ช้อนชา

– น้ำสะอาด 32 ถ้วย ( ประมาณ 8 ลิตร )

อุปกรณ์ประกอบด้วย

– เครื่องปั่น ( เอาไว้ปั่นถั่วเหลืองที่แช่น้ำแล้ว )

– หม้อ หรือกะละมัง 2 ใบ

ขั้นตอนในการทำ

1 การทำน้ำเต้าหู้นั้นเราจะเริ่มด้วยการนำถั่วเหลืองที่ได้เตรียมเอาไว้มาแช่น้ำ ทิ้งเอาไว้นานเป็นเวลา 6 ชม. เมื่อครบเวลาให้นำมากรองด้วยตะกร้าพลาสติกเพื่อที่จะให้สะเด็ดน้ำ

2 นำถั่วเหลืองที่ได้เข้าเครื่องปั่น ให้เราทำการแบ่งปัน 2-3 ครั้ง ใส่น้ำเปล่าตามลงไปกะเอาให้ท่วมเม็ดถั่วเหลือง แล้วจะทำการปั่นครั้งละประมาณ 2-3 นาที

3 เมื่อเราปั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราเทใส่ลงไปในหม้อที่เรารองผ้าขาวบางเอาไว้ เราจะทำการกรองเอาแต่น้ำถั่วเหลือง เมื่อเราได้น้ำถั่วเหลืองเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เรานำไปกรองด้วยผ้าขาวบางในรอบที่ 2

4 เมื่อเราได้น้ำเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้นำใส่หม้อตั้งไฟแรงให้เดือด เพิ่มความหอมให้กับเครื่องดื่มแก้วนี้ให้เราใส่ใบเตยลงไปซัก 2-3 ใบ โดยเราให้คนไปเรื่อยๆ ในระหว่างที่เราทำการต้มนั้นจะมีฟอง ให้เราช้อนฟองออกให้หมด

5 เมื่อน้ำเต้าหู้ของเราเดือดดีแล้วหรี่ไฟให้เบาลง จากนั้นให้เติมน้ำตาลทรายใส่ลงไป สำหรับใครที่จะนำสูตรนี้ไปทำขายก็อย่าเพิ่งใส่น้ำตาลทรายให้เราใส่ตอนที่ลูกค้าสั่ง เติมเกลือเล็กน้อย จากนั้นเพิ่มไฟแรงและคนเรื่อยๆเมื่อเดือดในรอบที่ 2 ก็ให้ปิดไฟยกลงจากเตา

จากถั่วเหลือง 1 กก. พอกลายเป็นน้ำเต้าหู้แล้วถ้าขายเป็นถุง ๆ ละ 7 บาท เราจะได้น้ำเต้าหู้ประมาณ 30-35 ถุง หากคิดเป็นเงินประมาณ 210-245 บ า ท

เพราะฉะนั้นจะได้กำไรขั้นต่ำที่ประมาณ 150 บ า ท ต่อถั่วเหลือง 1 กก. ที่เราเห็นแม่ค้าตามตลาดใหญ่ ๆ ที่เขาขายมานาน เขาทำวันละ 20-40 กก. กำไรวันละ 2-3 พันบ า ทต่อวันเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : number1money